Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều hãng xe tiếp tục đổ vốn đầu tư showroom ô tô tại Việt Nam. Trong khi theo tiêu chuẩn của từng hãng, mức đầu tư showroom lên đến triệu USD.
Đưa showoom mới kịp khách mua xe dịp Tết
Các doanh nghiệp nhìn nhận trong khó khăn luôn có cơ hội. Chi vài triệu USD để mở rộng hệ thống phân phối, tiếp cận và tăng tiện ích đến khách hàng nhanh chóng là điều cần tận dụng thời điểm này. Từ đó, kỳ vọng tăng doanh số ở thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.
Đại diện Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Sài Gòn (MIS), đơn vị phân phối thương hiệu xe Sabaru tại Việt Nam, cho biết sau hệ thống showroom ở TP.HCM, đầu tháng 12 tiếp tục khai trương thêm showoom Subaru Thăng Long - Hà Đông tại Hà Nội.
Đây là một trong những phòng trưng bày Subaru lớn nhất tại Hà Nội hiện nay với quy mô trưng bày đến 6 mẫu xe Subaru khác nhau.
Bên cạnh đó nhà phân phối xe Sabaru đang đầu tư một cơ sở mới rộng 3.500m2 ở quận Bắc Từ Liêm, dự kiến hoạt động từ đầu quý 2-2024.
Cũng tại Hà Nội, thương hiệu xe hạng sang của Anh - Land Rover đã ra mắt trung tâm trưng bày mới theo tiêu chuẩn quốc tế.
Việc nhanh chóng đưa showroom mới vận hành ngay trước mùa cao điểm của ngành phân phối ô tô, được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng, tăng trưởng doanh thu.
Tương tự, các doanh nghiệp phân phối ô tô như Haxaco, City Auto, Savico... miệt mài đầu tư showroom trải dài từ Bắc - Nam. Ngoài phân phối xe Mercedes - Benz có thị phần 38% tại Việt Nam, Công ty Haxaco cũng là nhà phân phối xe MG.
Mới đây doanh nghiệp này đã thông qua đề xuất cho công ty con mở rộng thêm các đại lý MG tại Bắc Giang, Cần Thơ. Cả 2 đại lý đều có quy mô nhân sự 100 người, số lượng xe bán từ 1.000 xe/năm, dự kiến hoạt động từ đầu năm sau.
Trong khi đó City Auto - nhà phân phối hàng đầu dòng xe Ford, Hyundai - lên lộ trình mở mới 6 showroom, nâng quy mô toàn hệ thống lên 15 showroom trong giai đoạn cuối năm 2023, đầu 2025 tại TP.HCM, Bình Dương, Tiền Giang, Phú Yên và Bình Phước.
Đầu tư vào hệ thống phân phối xe
Kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối, theo tiết lộ của Công ty Haxaco, vốn đầu tư showroom MG mới từ 25 tỉ đồng. Còn City Auto có kế hoạch chào bán 12 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Từ đó bổ sung nguồn vốn kinh doanh.
Các doanh nghiệp kinh doanh ô tô cho rằng nhu cầu mua sắm "xế cưng" sẽ phục hồi nhờ lãi suất cho vay giảm, chính sách ưu đãi thuế và cầu tiêu dùng tăng vào cuối năm.
Lãi suất cho vay sẽ tiếp tục giảm vào cuối năm do dư địa tăng trưởng tín dụng còn khá cao. Các ngân hàng sẽ đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, đặc biệt là vay mua ô tô khi nhu cầu tín dụng doanh nghiệp không cao và thị trường bất động sản chưa tích cực.
Về mặt chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước, hiệu lực từ 1-7 đến 31-12 sẽ thúc đẩy doanh số các thương hiệu như Hyundai, Kia, VinFast, Peugeot.
Đây là những hãng xe có nhiều sản phẩm lắp ráp tại Việt Nam nhất hiện nay. Các thương hiệu Ford, Honda, Toyota, Mitsubishi hiện phân phối cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu...
Tháng cuối cùng năm 2023, hãng xe ồ ạt giảm giá
Nhiều mẫu mã ô tô được nhà sản xuất, đại lý phân phối ồ ạt giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách Việt, đồng thời "chạy" doanh số cho tháng bán hàng cuối cùng của năm 2023.
Theo ghi nhận, Subaru Forester giảm 220-270 triệu đồng, đưa giá bán xe xuống còn 869- 929 triệu đồng.
So với chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ ở tháng trước, chính sách ưu đãi tháng 12 của Subaru dành cho Forester cao hơn khá nhiều từ 20 - 70 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Công ty Honda Việt Nam đã thông báo từ 5-12 sẽ thực hiện chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, cho toàn bộ các mẫu xe ô tô đang bán ra.
Trong đại lý Hyundai, mẫu xe SantaFe bản máy dầu cao cấp sản xuất năm 2022 đang được giảm 210 triệu đồng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận