21/10/2013 19:23 GMT+7

Nhiều đê bao tại ĐBSCL bị vỡ vì triều cường

QUỐC ANH - CHÍ QUỐC
QUỐC ANH - CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 21-10, lũ và triều cường tiếp tục dâng cao tại ĐBSCL khiến nhiều đô thị ngập chìm trong nước và xảy ra vỡ đê tại một số nơi.

Chiều 21-10, dân Sài Gòn tiếp tục lội triều cường lịch sửSông Hậu tràn bờ, lũ nhích lên lạiThủ Dầu Một bất thình lình hứng lũ

v1zUU2kK.jpgPhóng to
Đường Quang Trung (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) ít xe qua lại vì ngập - Ảnh: Quốc Anh
tFHuSQlV.jpgPhóng to
Triều cường ngập ở thị xã Bình Minh, Vĩnh Long ngày 21-10 gây xáo trộn cuộc sống người dân - Ảnh: Quốc Anh
U0bgyCy8.jpgPhóng to
Một đoạn đê rộng 8m tại Cồn Khương bị vỡ khiến nước ngập đe dọa 24ha hoa màu và ao nuôi cá của người dân. Đến 17g ngày 21-10 sự cố vẫn chưa được khắc phục xong, phải đợi tới ngày hôm sau - Ảnh: Chí Quốc

Tại Cần Thơ, nước dâng cao sáng 21-10 đã làm vỡ một đoạn đê dài 8m khiến nước tràn vào nhà dân và khu vực trồng trọt, nuôi cá rộng 24ha ở Cồn Khương thuộc phường Cái Khế (quận Ninh Kiều). Cơ quan chức năng đã huy động 50 người để khắc phục vụ vỡ đê bằng cách tấn cừ tràm và bao cát nhưng đến gần 17g cùng ngày khi việc khắc phục chưa xong thì nước triều tiếp tục dâng cao nên công tác khắc phục phải tạm dừng, chờ làm tiếp vào hôm sau.

Tại khu vực 2, phường Hưng Lợi (Q.Ninh Kiều) nước tiếp tục bủa vây nhà dân khiến nhiều người phải liên tục bơm nước trong buổi sáng và chiều 21-10.

Ông Phạm Văn Quỳnh, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Cần Thơ, nhận định tình hình lũ năm nay khá căng thẳng, triều cường đã vượt mức báo động 2, gần đạt mức báo động 3. Lũ kéo dài cả tuần làm cho đời sống, sinh hoạt và sản xuất bà con vùng lũ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, thiệt hại do lũ và triều cường gây ra cho TP Cần Thơ không lớn. Về lúa, tại Vĩnh Thạnh còn 1.100ha chưa thu hoạch nằm trong đê bao và 500ha cá tra chưa thu hoạch được bảo vệ an toàn. Tại Vĩnh Long, thành phố Vĩnh Long và thị xã Bình Minh bị ngập nhiều nơi. Các huyện thị khác cũng bị ngập ở các chợ.

Ông Lưu Nhuận, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiêm phó Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Vĩnh Long, cho biết đến chiều 21-10 toàn tỉnh đã có 3.681 căn nhà dân và 7 trụ sở cơ quan nhà nước bị ngập. Đáng chú ý là có đến 29 điểm trường bị ngập, 49 bờ bao bị bể, cống đập sạt lở 89 cái. Về thủy sản có 964 ao nuôi cá bị ngập, thiệt hại 23 tấn cá, tổng thiệt hại thủy sản ước tính 23 tỉ đồng.

Tại Đồng Tháp, năm nay lũ và triều cường không gây ra thiệt hại lớn. TP Cao Lãnh và các huyện thị bị ngập cục bộ và rút nhanh khi nước xuống.

QUỐC ANH - CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên