12/04/2017 10:39 GMT+7

Nhiều cây xanh lớn ở Hà Nội đổ lòi ra không có rễ

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Lãnh đạo Công ty Cây xanh Hà Nội cho biết qua rà soát, kiểm tra đã phát hiện hàng loạt cây xanh lớn tươi tốt nhưng dễ dàng bị gió quật đổ và trơ gốc không có phần rễ.

Một gốc cây bị gió quật đổ trên đường Lê Văn Lương trong trận bão năm 2016 - Ảnh: Lâm Hoài
Một gốc cây bị gió quật đổ trên đường Lê Văn Lương trong trận bão năm 2016 - Ảnh: Lâm Hoài

Tại hội nghị tổng kết phòng chống thiên tai do Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai Hà Nội tổ chức ngày 11-4, ông Vũ Kiên Trung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội, cho hay trong khu vực 4 quận trung tâm Hà Nội, rất nhiều cây lớn bị xâm hại gốc, rễ khi các đơn vị tiến hành thi công vỉa hè, mặt đường, cống, ga thoát nước.

Ngoài ra, do nguồn nước ngầm ô nhiễm nên nhiều cây xanh cũng bị hiện tượng thối rễ.

“Năm vừa rồi, rất nhiều cây bị đổ, khi chúng tôi đến giải tỏa thì nhận thấy gần như không có tí rễ nào”, ông Trung thông tin.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai Hà Nội, trải qua các đợt mưa bão trong năm 2016, toàn thành phố có hơn 3.000 cây xanh bị gãy đổ.

Liên quan chương trình trồng 1 triệu cây xanh của Hà Nội, ông Trung cho hay do áp lực về thời gian nên công nhân của công ty tiến hành trồng vào cả ban đêm với số lượng hàng trăm cây mỗi đêm.

Mới đây, đơn vị này xin ý kiến thành phố cho đóng cọc thép sâu xuống 1m xung quanh những cây có đường kính lớn mới trồng nhằm đề phòng gẫy đổ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong khẳng định trong năm nay, sở này sẽ ưu tiên xử lý các cây có nguy cơ gãy đổ gây nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng, tài sản nhân dân.

Ngoài việc thu dọn hiện trường nhanh chóng để đảm bảo lưu thông giao thông, sở cũng chỉ đạo lực lượng chức năng trồng thay thế cây đổ sau 5 ngày.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên