Tag: nhiên liệu sinh học

Chuyển đổi sang xăng E10 từ năm 2026: Lo chất lượng, ngại giá cả xăng sinh học

Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp cho rằng cần có chính sách giá hấp dẫn người tiêu dùng sử dụng xăng sinh học.

Từ 2026 chỉ bán xăng E10, từ 2031 bắt buộc dùng xăng E15

Trong khi người dùng vẫn đang dè dặt sử dụng xăng sinh học, doanh nghiệp loay hoay chuẩn bị và chờ cơ chế chuyển đổi, Bộ Công Thương đã đề xuất bắt buộc sử dụng xăng sinh học từ ngày 1-1-2026, thay thế hoàn toàn cho xăng khoáng.

Xăng E10 thay xăng khoáng, ông lớn chiếm 50% thị phần thí điểm tại TP.HCM từ 1-8

Xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II sẽ được thay thế bằng xăng sinh học E10 RON 95-III từ ngày 1-8 tại các cửa hàng xăng dầu ở TP.HCM (cũ) của Petrolimex. Mặt hàng xăng khoáng RON 95-V vẫn còn bán bình thường.

Bắt buộc dùng xăng E10 từ ngày 1-1-2026 - Kỳ cuối: Sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn

Dự kiến trong tháng 7 và tháng 8, Bộ Công Thương sẽ có dự thảo quyết định của Thủ tướng thay thế quyết định 53.

BSR đã sẵn sàng bán xăng E10

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho hay đang đẩy mạnh triển khai thực hiện lộ trình chuyển đổi nhiên liệu sinh học, trong đó có giải pháp phục hồi sản xuất Nhà máy Nhiên liệu sinh học Dung Quất.

Bắt buộc dùng xăng E10 từ ngày 1-1-2026 - Kỳ 1: Doanh nghiệp lo trở tay không kịp

Bộ Công Thương đang xây dựng lộ trình mới về việc phối trộn và sử dụng nhiên liệu sinh học, dự kiến áp dụng từ ngày 1-1-2026.

Nhật Bản muốn mọi loại xe dùng nhiên liệu sinh học từ 2030

Chính phủ Nhật Bản đã kêu gọi các nhà sản xuất ô tô đến đầu những năm 2030 chuyển đổi xe mới của họ sang sử dụng nhiên liệu sinh học, trong nỗ lực giảm khí thải gây nóng lên toàn cầu.

Xanh hóa hàng không gặp thách thức và những chuyển động ở Việt Nam

Air New Zealand vừa trở thành hãng hàng không lớn đầu tiên từ bỏ mục tiêu về giảm phát khí thải vào năm 2030, trong khi nhiều hãng khác lại đang đầu tư rất sôi động vào mục tiêu này.

Tàu du lịch lớn nhất thế giới ra khơi gây lo ngại về khí thải metan

Các nhóm hoạt động vì môi trường cho rằng việc rò rỉ khí metan từ động cơ tàu là một nguy cơ không thể chấp nhận được đối với môi trường vì những tác động có hại của nó.

Mỹ mua hơn nửa triệu thùng dầu ăn đã qua sử dụng từ Trung Quốc để làm gì?

Mỹ nhập khẩu hơn nửa triệu thùng dầu ăn đã qua sử dụng của Trung Quốc. Họ làm gì với số dầu ăn này?