21/12/2016 16:00 GMT+7

Nhặt nhạnh trong đống đổ nát dưới chân núi Đá Hang

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Ngày 21-12, hàng trăm cán bộ chiến sĩ bộ đội, dân quân vẫn tiếp tục dọn dẹp, sơ tán tài sản của người dân trong vụ sạt lở dưới chân núi Đá Hang, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa.

Hàng trăm chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, Sư đoàn 305 (Quân khu 5) đang giúp đỡ nhân dân dọn dẹp hiện trường - Ảnh: TRUNG TÂN
Hàng trăm chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa, Sư đoàn 305 (Quân khu 5) đang giúp đỡ nhân dân dọn dẹp hiện trường - Ảnh: Trung Tân

Gần 10 xe máy của người dân đã được các chiến sĩ bộ đội lôi ra dưới lớp bùn sâu, trong tình trạng bẹp dúm, hư hỏng nặng. Nhiều vật dụng khác nằm lăn lóc hoặc vẫn đang bị vùi lấp trong lớp đất đá dày.

Ngoài 2-3 máy múc đang san gạt để tiếp cận nền nhà của các hộ dân, bộ đội phải dùng tay, búa để đem vật dụng của người dân ra ngoài.

“Lúc đất đá sụt lở, chúng tôi chỉ kịp ôm con chạy ra ngoài để bảo toàn tính mạng” - ông Nguyễn Văn Đệ kể. Ngoài góc nhà bị đổ nghiêng, xưởng mộc sau nhà ông Đệ với nhiều bộ bàn ghế, máy móc đã bị vùi lấp trận sạt lở bất ngờ. 

Trong đống đổ nát của 11 căn nhà bị vùi lấp, các chiến sĩ bộ đội nhặt được chiếc đồng hồ bị bể, dừng chạy lúc 2g. Những cuốn sách, thú bông, đồ chơi trẻ em… vẫn còn vương vãi trong đống đổ nát.

Chiếc đồng hồ của gia đình ông Nguyễn Văn Đệ bị bề, ngừng chạy lúc 2g - Ảnh: TRUNG TÂN
Chiếc đồng hồ của gia đình ông Nguyễn Văn Đệ bị bể, ngừng chạy lúc 2g ngày 20-12 - Ảnh: Trung Tân

Trong ngày, nhiều cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ các gia đình gặp nạn. UBND xã Phước Đồng cũng đã bố trí một tổ công tác túc trực tại đường đi vào xóm thực hiện công tác tiếp nhận, thống kê.

Đến nay, tổ công tác này đã tiếp nhận hàng trăm triệu đồng, hiện vật của các đoàn thể, doanh nghiệp hỗ trợ cho các hộ dân có người tử vong, bị thương.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - chủ tịch UBND xã Phước Đồng - cho biết địa phương đã sơ tán toàn bộ tài sản của người dân đến UBND, Trung tâm văn hóa thể thao xã. UBND xã cũng đã cử bốn tổ làm công tác sơ tán, thống kê, bảo vệ tài sản người dân được tập kết về xã.

Theo yêu cầu của các hộ dân, gia súc gia cầm cũng được di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Một “bảng cảnh báo” đã được treo trước một căn nhà có nguy cơ sập hoàn toàn - Ảnh: TRUNG TÂN
Một “bảng cảnh báo” đã được treo trước một căn nhà có nguy cơ sập hoàn toàn - Ảnh: Trung Tân
Nhiều máy múc, máy ủi vẫn tiếp tục công tác san dọn hiện trường để tìm kiếm tài sản của người dân dưới lớp đất đá, bùn non - Ảnh: TRUNG TÂN
Nhiều máy múc, máy ủi vẫn tiếp tục công tác san dọn hiện trường để tìm kiếm tài sản của người dân dưới lớp đất đá, bùn non - Ảnh: Trung Tân

Khoảng 1g30 sáng 20-12, hàng ngàn khối đất đá, bùn non bất ngờ sạt lở, đổ úp lên 11 căn nhà tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa khiến bốn người tử vong, ba người bị thương nặng.

Chiều tối 20-12, thay mặt lãnh đạo trung ương, ông Nguyễn Hòa Bình - chánh án TAND tối cao - đã đến hiện trường, thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân.

Ông Bình cũng trao 110 triệu đồng quyên góp từ các đại biểu đang tham dự một hội nghị quốc tế tại TP Nha Trang gửi các nạn nhân.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên