Kỹ sư và công nhân NYK Line trong buổi nhận động cơ chạy bằng amoniac. Ảnh: offshore-energy.biz
Công ty Nippon Kaiyo sẽ chịu trách nhiệm vận hành con tàu này và Resonac đảm nhiệm việc nhận amoniac từ Tập đoàn năng lượng JERA để cung cấp cho tàu tại nhà máy ở Kawasaki.
Giám đốc điều hành của NYK Line, Tsutomu Yokoyama đã đưa ra thông báo trên tại triển lãm Sea Japan hiện đang diễn ra tại Tokyo. Ông khẳng định công ty đã có thể thiết lập một hệ thống cung cấp nhiên liệu ổn định cho tàu amoniac.
NYK Line hiện đang nghiên cứu ứng dụng thực tế các tàu sử dụng amoniac và nước đầu tiên, đồng thời đặt mục tiêu đưa tàu kéo sử dụng nhiên liệu amoniac vào hoạt động vào Hè năm nay. Dự kiến con tàu sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 và cuối tháng 5, công ty sẽ cung cấp amoniac cho tàu trực tiếp từ xe bồn vào giai đoạn gần hoàn thiện tại cảng Yokohama.
Amoniac không thải ra carbon dioxide (CO2) khi đốt và dự kiến sẽ được sử dụng làm nhiên liệu thay thế cho dầu nặng trên tàu thủy. Tuy nhiên, vì loại nhiên liệu này độc hại nên việc cung cấp cho tàu và tạo ra hệ thống vận chuyển đến các cảng cũng là một thách thức. Từ tháng 12-2023, NYK Line đã bắt đầu nghiên cứu chung với JERA và Resonac để cung cấp amoniac cho tàu./.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận