13/04/2013 15:30 GMT+7

Nhật Bản: động đất, lại gửi nhầm cảnh báo tên lửa!

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sau trận động đất ở tỉnh Hyogo sáng nay 13-4, thay vì gửi cảnh báo động đất, một quan chức Nhật Bản đã gửi nhầm cảnh báo Triều Tiên thử tên lửa.

Dân Nhật hoảng loạn vì nghe tin Triều Tiên phóng tên lửa

6vBGLeLc.jpgPhóng to
Các đe dọa phóng tên lửa hạt nhân gần đây của Triều Tiên khiến Nhật lẫn Hàn Quốc tăng cường cảnh giác - Ảnh: AFP

Theo thông báo của Bộ Giao thông Nhật Bản, quan chức nói trên thuộc văn phòng hàng không phía tây Osaka. Vị này đã gửi email cho 87 văn phòng sân bay, nói một tên lửa của CHDCND Triều Tiên vừa được phóng.

Trên thực tế, quan chức này định gửi email để kiểm tra mức độ thiệt hại tại các sân bay (nếu có) sau khi một trận động đất mạnh 6,0 độ Richter xảy ra ở tỉnh Hyogo.

Cảnh báo không chính xác này đã được rút lại sau 6 phút, tuy nhiên cũng đã khiến ít nhất một chuyến bay nội địa bị hoãn, theo Bộ Giao thông.

Được biết, cảnh báo tên lửa nói trên được nhà chức trách soạn sẵn để gửi đi nhanh nhất trong trường hợp Bình Nhưỡng phóng tên lửa.

Trước đó hôm 10-4, các quan chức thành phố Yokohama cũng một phen bẽ mặt khi đăng nhầm một thông báo nói rằng Triều Tiên vừa thử tên lửa trên trang Twitter có 40.000 người xem.

Hz1Pc6nb.jpgPhóng to
Tên lửa đánh chặn PAC-3 được triển khai tại trụ sở Bộ Quốc phòng Nhật Bản - Ảnh: AP

Nhật Bản hiện đang đề cao cảnh giác trước khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa tầm trung, và các tên lửa đất đối không Patriot đã được bố trí tại thủ đô để bảo vệ 30 triệu người đang sống ở đây.

Nhiều tàu khu trục Aegis trang bị tên lửa đánh chặn trên biển cũng đã được triển khai trên vùng biển Nhật Bản.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên