06/04/2004 17:02 GMT+7

Nhạc sĩ Bảo Chấn: Sự thật ở trong tim mỗi người!

NHÓM PV TTO
NHÓM PV TTO

TTO - Gần 3000 câu hỏi đã gửi đến nhạc sĩ Bảo Chấn quanh vụ Tình thôi xót xa và Frontier trong vòng 90 phút trực tuyến trên Tuổi Trẻ Online. Dù trả lời không hết những câu hỏi của người ái mộ xa gần, với một tinh thần không mấy bình tĩnh và với vẻ khá mệt mỏi, nhạc sĩ Bảo Chấn cũng có những cố gắng nhất định khi đối diện với bạn đọc đang cố tìm cho ra sự thật.

C8hx76s0.jpgPhóng to
Tôi đang rất cần thời gian để nhớ lại mọi chuyện một cách rõ ràng
TTO - Gần 3000 câu hỏi đã gửi đến nhạc sĩ Bảo Chấn quanh vụ Tình thôi xót xaFrontiertrong vòng 90 phút trực tuyến trên Tuổi Trẻ Online. Dù trả lời không hết những câu hỏi của người ái mộ xa gần, với một tinh thần không mấy bình tĩnh và với vẻ khá mệt mỏi, nhạc sĩ Bảo Chấn cũng có những cố gắng nhất định khi đối diện với bạn đọc đang cố tìm cho ra sự thật.

Bạn có thể nghe hai ca khúc này tại đây:

- Tình thôi xót xa

- Frontier

* Tôi là một fan rất hâm mộ nhạc sĩ. Dù ai thể hiện tôi cũng thích những ca khúc của Nhạc sĩ. Mấy ngày nay các báo có đưa tin về bài hát "Tình thôi xót xa" copy của Keiko Matsui. Nhạc sĩ có thể cho biết sự thật là như thế nào? (Ngo Viet Phuong, 25 tuổi, 472 Nguyen Dinh Chieu Q3 TP. HCM)

- Nhạc sĩ Bảo Chấn: Xin được cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm theo dõi câu chuyện này. Điều đó làm tôi được an ủi.

Đầu tiên là lời những xin lỗi về những phiền phức của câu chuyện khiến các bạn mất nhiều thời gian theo dõi. Xin được nói riêng với các con tôi: giờ này, các con chắc hẳn đang theo dõi phỏng vấn trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ. Ba xin lỗi đã đem buồn phiền cho các con và gia đình, nhưng ba biết ơn các con vì niềm tin dành cho ba.

Xin Keiko Matsui và phu quân thứ lỗi vì đã gây ra những phiền phức làm mất thì giờ trí tuệ của những nhạc sĩ tài hoa mà giờ đây tôi đã biết và rất ngưỡng mộ. Trong một dịp thuận tiện nào đó, xin phép được hầu chuyện với quý vị sau.

Xin cảm ơn về buổi phỏng vấn trực tuyến này của báo Tuổi Trẻ và cảm ơn tất cả các bạn, các đồng nghiệp ca, nhạc sĩ, đạo diễn, bạn bè đã động viên tôi trong thời gian qua. Giờ đây sự thật nằm ở trong tim mỗi người.

sMZwa8rn.jpgPhóng to
* Nếu nhạc sĩ K.M đưa vụ việc này ra tòa án (dĩ nhiên là cấp độ quốc tế về bản quyền) thì nhạc sĩ Bảo Chấn nghĩ như thế nào? Khi đó, nhạc sĩ nghĩ rằng mình có đủ bằng chứng để bảo vệ tác phẩm của mình không? (Nguyen Kim Trong, 25 tuổi, 141 QL1 TT Ben Luc Long An)

- Tôi cần có thời gian để tìm hiểu mọi việc.

* Nếu phía bên Nhật chứng minh được nhạc sĩ ăn cắp nhạc của họ thì sao? (Pham van Tin, 36 tuổi, 459 Minh Phung f10, TP.HCM)

- Tôi đang chờ họ chứng minh.

* Thảo My hát ca khúc này có ra đĩa hay cassette không ? Nếu có và là có vào khoảng năm 86, 87 thì chỉ cần đưa ra bằng chứng đó là vợ chồng Matsui phải đền danh dự cho anh. Vậy liệu người bạn tên Thạch của anh có giữ bằng chứng nào về bản nhạc lúc đó không ? (hoang long, 45 tuổi, Mỹ)

- Giờ đây điều ấy tôi không còn quan tâm nữa. Vô cùng cám ơn bạn vì câu hỏi gợi ý trên.

* Thưa nhạc sĩ, là 1 nhạc sĩ và 1 người làm việc trong lĩnh vực hoà âm phối khí, nhạc sĩ chắc chắn có điều kiện để nghe cũng như tham khảo âm nhạc rất nhiều. Vậy xin hỏi trước khi dư luận đặt vấn đề về sự giống nhau giữa 2 ca khúc này, nhạc sĩ đã có từng nghe qua bài Frontier chưa? Và ý kiến của nhạc sĩ như thế nào ? (Đinh Quốc, 30 tuổi, 63f11 Quang Trung, Gò Vấp)

- Tôi chịu ảnh hưởng của nhạc nước ngoài nhiều luồng khác nhau từ những năm 80 khi tôi là nhạc trưởng một dàn nhạc hòa tấu ở một tụ điểm âm nhạc. Nhưng cụ thể là tôi nghe bài hát đó hay chưa thì tôi vẫn đang tìm hiểu. Tôi sẽ trả lời một cách trung thực nếu có.

* Thật tình con không nghĩ rằng có lúc mình sẽ được biết những tin như thế này. Những ngày qua có rất nhiều thông tin về tình hình copy nhạc nước ngoài ở VN. Vậy nhạc sĩ cho con hỏi: Nếu thật sự nhạc sĩ làm điều đó thì nhạc sĩ sẽ nói như thế nào trước những niềm tin của khán giả đã dành cho nhạc sĩ trong suốt bao năm qua? (Dương Thanh Thảo, 23 tuổi, 1010S2 Lũy Bán Bích-p.Hòa Thạnh-Q.Tân Phú)

- Chú hy vọng là sẽ không nói điều đó với khán giả của mình. Cám ơn cháu.

* Thưa NS Bảo Chấn! Dù rất muốn tin NS nhưng khi nghe giai điệu của hai ca khúc này thì khó có thể mà tin được đó là do "ý tưởng lớn gặp nhau". Rất mong nhạc sĩ có câu trả lời thật xác đáng về vấn đề mà dư luận đang rất quan tâm này, vì nó ảnh hưởng đến uy tín của cả một dân tộc. (Nguyễn Hoàng Vũ, 26 tuổi, 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM)

- Tôi không bình luận về việc này. Cảm ơn bạn đã quan tâm

RRYrVsL1.jpgPhóng to
* Thưa nhạc sĩ. Xin nhạc sĩ cho biết hoàn cảnh và ý tưởng ra đời bài hát Tình thôi xót xa (Quốc Tuấn, 25 tuổi, 555 Trường Chinh, Nam Định)

- (Cười): Bài hát ra đời khi tôi có cảm hứng sáng tác.

* Nếu cho là mình bị oan trong trường hợp này, ông hãy đưa ra những tư liệu tương đối có giá trị để chứng minh Tình thôi xót xa thật sự là đứa con tinh thần của mình, chúng tôi rất chờ đợi điều đó. (Tran van hai, 40 tuổi, CH TDTT HIEP PHU)

- Khi một bài hát ra đời là để chuẩn bị được hát. Tôi không chuẩn bị để kiện hoặc bị kiện. Vì vậy, không chứng minh được gì cả. Cám ơn câu hỏi của bạn.

* Thưa nhạc sĩ, tôi rât thích hát Tình thôi xót xa. Tôi rất bất ngờ khi nghe được những thông tin xung quanh việc này. Xin nhạc sĩ cho biết sự thật về bài hát này. Nếu đây chính là bài mà nhạc sĩ sáng tác thì bản thảo ban đầu của bài hát chính là chứng cớ xác thực nhất để chứng minh rằng nó chính là tác phẩm của nhạc sĩ. Rất mong muốn nhạc sĩ sớm giải tỏa những băn khoăn trong lòng những người hâm mộ và yêu thích bài hát này (Bao Chau, 29 tuổi, Quan Thu Duc)

- Bảo Châu ơi! Làm sao cháu biết được bài thơ tình nào là bài đầu tiên của cháu và viết trong lúc nào? Cháu xem trả lời của chú ở câu trước.

* Xin hỏi nhạc sĩ rằng nhạc sĩ có tự tin là sẽ chiến thắng nếu sự việc này được giải quyết ở toà án? (NGUYEN THI TRUNG, 28 tuổi, TP.HCM)

- Tôi chiến thắng tôi. Cảm ơn bạn đã quan tâm.

* Nhạc sĩ Bảo Chấn dường như không "có phản ứng gì đáng kể" khi nghe tin có một bản nhạc có giai điệu giống "Tình thôi xót xa" như vậy. Điều đó làm những người yêu nhạc như chúng tôi khá ngạc nhiên. Vì một tác phẩm âm nhạc mình đã bỏ công sáng tác, trau chuốt; nó là đứa con tinh thần của mình thì bản thân mình phải làm sáng tỏ bằng được. Nhạc sĩ lý giải sao về điều này? (Hanna, hanawelcome@yahoo.com)

- Tôi đang rất cần thời gian để nhớ lại mọi chuyện một cách rõ ràng. Xin cám ơn bạn.

* Có khi nào ông nghĩ đây là một "chiêu thức" tiếp thị mới của nhạc KEIKO ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng này không? (Đức, 31 tuổi, Tp HCM)

- Lĩnh vực tiếp thị quá xa lạ với một tay viết ca khúc như tôi. Không có bình luận. Cám ơn bạn về câu hỏi này.

* Thưa chú, theo cháu một bài nhạc là xuất phát từ cảm xúc rất riêng của người nhạc sĩ, vậy theo chú sự trùng hợp này có thể lý giải là một trùng hợp ngẫu nhiên không? (TRẦN NGỌC CẨM, 25 tuổi, CAO LỖ F4Q8.)

- Ngẫu nhiên trùng hợp? Chú không bình luận. Cám ơn cháu.

* Hy vọng rằng anh không làm chúng tôi thất vọng! Chúng tôi đã từng rất thích những bài hát của anh. Vì vậy, mong đây chỉ là sự cố ngoài ý muốn (Le hoang van, 27 tuổi, Tam Ky, Quang Nam)

- Tôi chịu ảnh hưởng của thời đại tôi sống, không gian tôi đang tồn tại. Những gì nghe, nhìn, nghĩ. 7 năm trước đây, bài Tình thôi xót xa đã được gọi là bài See you will của Hong Kong. Bạn không nên thất vọng vì bài hát của tôi để cho bạn hát chứ không phải để bán.

* Anh Chấn ơi, em rất ngưỡng mộ anh. Khi nghe tin này em cảm thấy choáng váng. Em rất tin vào tài năng của anh. Anh có ý định kiện ngược lại Kazu Matsui để bảo vệ danh dự của mình không? (Thành Hiên, 37 tuổi, 290 Nơ Trang Long)

- Hiên ơi! anh cũng choáng! Nhưng mà anh viết bài hát đâu phải để đi kiện. Cám ơn em.

9Bk9EfbH.jpgPhóng to
* Nhạc sĩ nghĩ sao khi 100% bạn bè của tôi đều bảo là một trong hai tác giả đã copy lẫn nhau. Vì nó giống nhau đến 99,9% (Xalo, 28 tuổi, Hanoi)

- Tôi cũng thấy vậy. Tôi cũng không thể giải thích được vì sao (cười).

* Xin nhạc sĩ cho biết nội dung mà nhạc sĩ muốn truyền tải qua bài hát Tình thôi xót xa? (Bờm, 30 tuổi)

- Một bài hát tình yêu viết cho các cháu dưới 20 tuổi. Nhưng trên 30 tuổi vẫn dùng được và không thu phí. Cảm ơn bạn đã quan tâm.

* Thưa nhạc sĩ, nhạc sĩ có cảm thấy bị sốc hay khó chịu hoặc là lo lắng cho sự kiện này không. Mọi vấn đề đều có nguyên nhân. Như vậy thì theo nhạc sĩ, nguyên nhân chuyện này là từ đâu? (HOAI TRUC, 24 tuổi, TPHCM)

- Hoài Trúc ơi! Số chú xui quá. Xin cảm ơn cháu.

* So sánh thời điểm ra đời của hai bài hát: Tình thôi xót xaFrontier; So sánh cuộc đời và sự nghiệp của Keiko Matsui và ông, Ông có cảm nhận gì về những sự so sánh ấy? (Kieu Ha, 32 tuổi, 98 Le Loi, Q1, TP. HCM)

- Họ là người Nhật. Tôi rất mê âm nhạc của người Nhật. Tôi là người Việt. Rất hãnh diện vì nhiều người Nhật mê nhạc Trịnh Công Sơn. Cám ơn câu hỏi của bạn.

* Xin cho biết suy nghĩ và thái độ của anh đối với hiện tượng "đạo văn, đạo tranh.." (lanhuong, 36 tuổi, blanhuong98@hotmail.com)

- Tôi cho rằng đó là việc xấu. Cảm ơn bạn.

* Chú có buồn lắm không chú ơi? Hãy trả lời thật lòng cho tâm hồn chú được thanh thản. Chúc chú bình an mạnh khỏe! (dangduongminh, 30 tuổi, taegukorea)

- Khi đọc câu hỏi của cháu chú đã hết buồn. Cảm ơn cháu.

* Nhạc sĩ Ca Lê Thuần cho rằng anh đã tự đưa mình vào thế yếu khi trả lời phỏng vấn rằng trong sáng tác có sự trùng nhau và nêu ví dụ về trường hợp "Người Hà Nội" của Nguyễn Đình Thi. Anh lý giải thế nào về điều này? (Nguyen Thu Nguyen, 23 tuổi)

- Câu trả lời của tôi đã bị hiểu sai. Nghĩa cụ thể: Có những tổ chức câu của các vị tiền bối nhạc sĩ VN nghe giống như một đoạn của tác phẩm cổ điển nào đó, nhưng làm sao kết luận là họ lấy chất liệu của nhà cổ điển được vào thời mà phương tiện nghe nhìn chưa có ở VN.

* Cháu đồng ý vói nhạc sĩ rằng "bài hát để hát chứ không phải để bán "nhưng chuyện này liên quan không phải chỉ ở một mình nhạc sĩ mà còn là danh dự của người yêu âm nhạc VN nói riêng và cả người VN nói chung nữa. Vậy nhạc sĩ nghĩ nhạc sĩ sẽ làm thế nào để " trắng án" ? Xin cảm ơn nhạc sĩ. (keny, 20 tuổi, dracula_ken_online@yahoo.co.nz)

- Đây là câu hỏi rất hay của một người VN hỏi một nhạc sĩ VN. Xin cám ơn cháu.

* Nhạc sỹ có điều gì khó nói trong chuyện này hay những gì dư luận nói là sự thật? (tinnguyen161981, 25 tuổi, tanbinh. HCM)

- Điều khó nói nhất là nói về mình. Cám ơn cháu.

* Nhạc sĩ nói rằng nhạc sĩ viết bài hát không phải để đi kiện. Vậy nếu 2 bài Tình thôi xót xaDường Như là của nhạc sĩ, nhạc sĩ không cảm thấy giận dữ khi người khác copy nhạc của mình sao? (Ngô Đình Vũ, tuổi, TP.HCM)

- Tôi chỉ buồn khi bài hát của tôi không có ai sử dụng.

* Xin nhạc sĩ cho biết ngoài nhạc sĩ ra thì có nhạc sĩ nào khác rơi vào hoàn cảnh này không? (Bảo Trọng , 30 tuổi, Lâm Đồng)

- Cầu trời đừng ai rơi vào hoàn cảnh tương tự.

* Theo nhạc sĩ dự đoán "chuyện vô tình giống này " sẽ kết thúc ra sao? (Ly Anh Tuan, 25 tuổi, 24/36 Truong Quoc Dung PN)

- Nó sẽ kết thúc giống nhau.

* Hình như tinh thần nhạc sĩ chưa tốt lắm cho buổi phỏng vấn này? (Cuong, 38 tuổi,)

- Cám ơn bạn đã lo lắng. Tôi đang cố thanh thản.

* Anh có sợ dư luận cho rằng với cách trả lời không chắc chắn của mình, sẽ dễ làm dư luận tin chắc rằng điều mà ông KAZU MATSUI nói là đúng không? (LÊ VĂn NGHĨA, 35 tuổi, Q8)

- Tôi không chứng minh điều không cần chứng minh. Xin cảm ơn bạn.

* Chẳng thà đừng biết cho xong Biết bao nhiêu lại đau lòng bấy nhiêu! Anh nghĩ gì về những điều người ta gán cho mình mà một khi mình thực lòng không có hả anh? Có phải mọi chuyện ở đời chỉ là để nghe, nói trả lời và biện hộ không anh? Nếu quả thật anh không làm gì sai trái thì anh cứ mạnh dạn nói và em sẽ cố giúp anh tìm về chân lý! (Rừng Nguyễn, 40 tuổi, Rừng U Minh)

- Chân lý trong tim anh. Cảm ơn em, cảm ơn nhiều lắm.

* Anh có nghĩ lòng hâm mộ của khán giả VN đối với anh bị ảnh hưởng trước sự kiện này không? (maituong, tuổi, Báo vungtauchunhat)

- Có chứ, không ít thì nhiều.

* Những câu hỏi bác trả lời toàn là chung chung. Người ta nói bác có tật giật mình. Bác nghĩ sao? (Trâm, 24 tuổi)

- Tôi chỉ trả lời những gì mình nghĩ trong đầu. Không hơn không kém. Cảm ơn cháu.

* Xin hỏi nhạc sỹ đã có những chuẩn bị gì về mặt pháp lý đối với vụ kiện này? (Mai Phuong Hoa, 24 tuổi, 32 Doc Ngu,Hanoi)

- Hoàn toàn không có gì cả.

* Thưa nhạc sĩ, nhạc sĩ nghĩ gì khi mà dư luận có vẻ "nghiêng" về phía K.M hơn - theo tôi một phần do tâm lý coi trọng các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng ở nước ngoài hơn là trong nước. Vì uy tín và danh dự của các nhạc sĩ trong nước - nhạc sĩ có ý định "đi đến cùng" sự việc này hay không? (Hanoi, 36 tuổi, Hà Nội)

- Hiện tôi đang nghĩ đến dù dư luận "nghiêng " về phía tôi nhiều hay ít, điều đó làm tôi được an ủi.

* Anh có nghĩ rằng anh sẽ tìm cách liên lạc với Thảo My nếu cô ta còn sống để làm sáng tỏ cho anh? (Tuấn Phong)

- Tôi không có nhu cầu đó.

* Trước khi sáng tác Tình Thôi Xót Xa, NS có biết Keiko chưa? (Đức, 31 tuổi, Tp HCM)

- Tôi chưa biết.

* Nếu có cơ hội gặp K. MATSUI, chú sẽ nói gì? (HIỀN MẬP, 20 tuổi, Q8)

- "Chào bạn, tôi rất ngưỡng mộ bạn!"

* Cùng làm ở lĩnh vực sáng tạo tác phẩm tôi xin chia sẻ với ông về điều đó. Nhưng tôi không chấp nhận việc người khác ăn cắp đứa con tinh thần của tôi. Còn ông thì sao? (Hữu Tuấn, 27 tuổi, 17 Sơn Tây, Hà Nội)

- Đồng ý.

ELLc57i5.jpgPhóng to
* Em là một ngưòi rất thích các bài hát của anh. Theo dõi chương trình nãy giờ em thấy có rất nhiều câu hỏi về chứng minh sự "trắng án" của anh nhưng dường như em cảm thấy anh hơi tránh né và không được mạnh mẽ lắm trong việc bảo vệ mình. (Le Phuong Ngoc, 25 tuổi, TP.HCM)

- Không tránh né đâu nhưng dường như sự quan tâm của tôi không còn, tôi mệt mỏi.

* Như anh nói tức là anh không còn quan tâm đến việc chứng minh nguồn gốc của những tác phẩm của mình. Nhưng đó lại là điều khán giả hết sức quan tâm? Vậy anh nghĩ sao, tổ chức ra cuộc họp báo này để nhằm mục đích gì? (Kazu, 57 tuổi,)

- Trước hết xin khẳng định đây không phải là cuộc họp báo. Tôi được báo Tuổi Trẻ điện tử mời tham gia giao lưu thôi.

* Qua buổi giao lưu trực tuyến này tôi rất mong nhạc sĩ nói lên điều nhạc sĩ sẽ làm gì sắp tới? (Thanh dung, 24 tuổi, 21 Điện Biên Phủ)

- Tôi vẫn làm việc như bình thường. Điều tôi quan tâm chính là mọi việc sẽ như mọi ngày.

* Trước kia người Nhật cũng từng sử dụng bản nhạc Không của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mà nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không hề hay biết. Anh có nghĩ bài Tình thôi xót xa rơi vào trường hợp tương tự? (Pham van Phuc Thanh, 43 tuổi, 23E/25 Phan Dang Luu - BT)

- Tôi không chắc điều đó.

* Xin hỏi thêm về sự ra đời của Tình thôi xót xa, vì có báo thì nói nó ra đời sau khi nhạc sĩ xem phim Duy nhất của Nga, có báo thì bảo được viết cho Ngân hàng Phú Yên, có báo thì bảo viết cho Nước mắt học trò, có báo thì bảo là được viết dựa theo một bộ phim Hong Kong. Xin nhạc sĩ làm rõ thêm. (butz, 100 tuổi, VENO)

- Tất cả những điều bạn nói đều đúng, nhưng rất tiếc thứ tự thời gian tôi không nhớ.

* Sống là phải có niềm tin, tôi tin vào bản thân anh cũng như các nhạc sĩ VN . Tuy nhiên các anh phải là những người chứng minh cho công chúng dấu tích chào đời " đứa con" của mình. Chẳng lẻ anh không làm được việc đó ? (Trần Ngọc Cường, 35 tuổi, Tân Bình TPHCM)

- Tôi đang tồn tại bằng niềm tin. Cảm ơn bạn.

* Nếu là người bị thiệt thòi thì nhạc sĩ sẽ làm gì? (QUY, DNAQUY03@YAHOO.COM)

- Tôi sẽ không làm gì cả. Cảm ơn bạn.

* Thưa anh Bảo Chấn, anh vừa trả lời là anh rất mê âm nhạc Nhật, vậy có thể hiểu là anh cũng có thể "copy" nhạc của Nhật hay không ? (Bin, 34 tuổi, BinCanCook@yahoo.com)

- Tôi không biết từ "mê" có phải là "copy" không? Nhưng tôi nhận là chịu ảnh hưởng của nhiều luồng nhạc khác nhau, đó là đặc thù nghề nghiệp.

* Hình như chú không thấy cần thiết mấy về việc chứng minh là mình đã sáng tác bản nhạc này? (Nguyễn Văn Tý, 29 tuổi, Q7, TP. Hồ Chí Minh)

- Không phải hình như đâu mà đúng như thế. Diện mạo của một con người nó nằm đằng sau nhiều tác phẩm, nhiều hoạt động khác nhau. Cám ơn câu hỏi của bạn.

* Nếu như phía tác giả Nhật kiện về quyền sở hữu trí tuệ, nhạc sĩ có hình dung ra việc đối mặt với vụ kiện đó sẽ khó khăn như thế nào không? Nhạc sĩ đã từng nhận tiền thù lao cho sáng tác này chưa? (Nguyen Le Vinh , 33 tuổi, 59c Nguyen Dinh Chieu)

- Không hình dung được. Tiền thu lao tôi đã có nhận được 500.000 đồng VN.

* Tôi không đồng ý với cách trả lời của nhạc sĩ, thính giả VN đang rất cần sự chứng minh cho sự trong sạch của anh - tôi vẫn gửi câu hỏi dù nãy giờ không có câu hỏi nào của tôi được post lên (27 tuổi, yeuamnhac.com).

- Tôi không chứng minh điều không cần chứng minh. Cảm ơn bạn

* Thái độ của những người thân và bạn bè của anh hiện nay đối với anh như thế nào? Anh có luôn nhận được sự giúp đỡ thường xuyên của họ về mặt tinh thần trong thờ gian này không? (Tina, 33 tuổi, chinadoll@bonbon.net)

- Tôi hàm ơn tất cả mọi người vì sự quan tâm dành cho tôi.

* Chúng tôi rất muốn nghe câu trả lời theo thể khẳng định là có hay không chuyện không hay này. Mong nhạc sỹ cứu lấy bộ mặt cho nền âm nhạc VN còn trên đường chập chững phát triển. (Tuan, 30 tuổi, TP HCM)

- Tôi khẳng định là "không". Cảm ơn bạn.

* Điều gì khiến nhạc sĩ lo nhất trong sự kiện này? (Kitty, 20 tuổi, Tp.Ho chi Minh)

- Không biết bao giờ sự kiện này mới chấm dứt. Cám ơn em.

b95824zk.jpgPhóng to
* Vậy hiện nay, xung quanh bản nhạc này, điều gì làm nhạc sĩ quan tâm ? (Hạnh Nguyên, 25 tuổi, TPHCM)

- Sự bình yên. Cảm ơn.

* Nhạc sĩ có muốn mọi người đừng hỏi về chuyện này nữa không? (Tri, 31 tuổi, Q5, TPHCM)

- Được thế thì còn gì bằng.

Trước sự quan tâm của bạn đọc, nhạc sĩ Bảo Chấn đã rất cố gắng trả lời từng câu hỏi nhưng đã không thể thỏa mãn được mọi bức xúc của người yêu nhạc vì thời gian không cho phép, điện thoại của ông cũng reo liên tục. Những thông tin mới nhất xoay quanh vụ việc này sẽ được Tuổi Trẻ Online tiếp tục thông tin đầy đủ đến bạn đọc.

*Xem tất cả những tin bài liên quan

NHÓM PV TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên