Nhà trường trả ông Thức 15,2 triệu đồng

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Ngày 21-11, Tòa án nhân dân Q.Gò Vấp (TP.HCM) đã tổ chức buổi hòa giải về việc giải quyết vụ án lao động “Tranh chấp tiền lương và đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động” giữa ông Nguyễn Tiến Thức (nguyên giảng viên Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn) và bà Nguyễn Kim Loan - đại diện nhà trường.

Tại đây, Tòa án nhân dân Q.Gò Vấp đã lập biên bản ghi nhận sự tự nguyện hòa giải thành các vấn đề có tranh chấp trong vụ án do các đương sự đã thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết toàn bộ vụ án. Theo đó, ông Thức và bà Loan xác nhận ông Thức đã chấm dứt việc giảng dạy với Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn kể từ ngày 31-8-2013. Nhà trường có trách nhiệm thanh toán cho ông Thức số tiền thù lao giảng dạy là 15,2 triệu đồng (đã trừ thuế thu nhập cá nhân) vào ngày 29-11. Kể từ khi ông Thức có đơn yêu cầu thi hành án, nếu Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn không thi hành như đã thỏa thuận thì hằng tháng nhà trường còn phải chịu thêm khoản tiền lãi theo mức lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố tương ứng với số tiền và thời gian chưa thi hành. Đồng thời, nhà trường phải chịu khoản án phí lao động sơ thẩm (hòa giải thành) là 228.000 đồng. “Như vậy, nhà trường đã thỏa thuận chấp nhận trả đúng khoản tiền lương còn lại cho tôi”- ông Thức nói.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà - thẩm phán chủ trì phiên hòa giải - cho biết trong thời hạn bảy ngày (kể từ ngày 21-11), nếu đương sự nào có ý kiến thay đổi về sự thỏa thuận trên đây thì phải làm thành văn bản gửi cho tòa án.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Lại lùm xùm ở Trường CĐ VHNT&DL Sài GònSV lại khiếu nại Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật - du lịch Sài GònHơn 100 sinh viên có thể không được thi tốt nghiệpYêu cầu lãnh đạo trường CĐ Văn hóa nghệ thuật - du lịch Sài Gòn giải trình

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên