Yêu cầu lãnh đạo trường CĐ Văn hóa nghệ thuật - du lịch Sài Gòn giải trình

TRẦN HUỲNH - Ý THI
TRẦN HUỲNH - Ý THI

TTO - Ngày 21-8, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã mời ông Vũ Khắc Chương, hiệu trưởng trường CĐ Văn hóa nghệ thuật - du lịch Sài Gòn đến làm việc vụ nhiều sinh viên của trường không được dự thi tốt nghiệp mà báo Tuổi Trẻ đã phản ánh.

Tại đây, lãnh đạo Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT đã yêu cầu nhà trường phải giải trình toàn bộ sự việc bằng văn bản.

Yêu cầu nộp các loại giấy tờ là saiSV lại khiếu nại Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật - du lịch Sài GònHơn 100 sinh viên có thể không được thi tốt nghiệp

vrQqAj1a.jpgPhóng to
Đại diện trường ghi nhận lại thông tin của sinh viên đến khiếu nại để giải quyết - Ảnh: Như Hùng

Trước đó, ngày 20-8, nhà trường đã công bố danh sách bổ sung thêm 24 sinh viên đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp vào tháng 9-2013. Thời gian nộp lệ phí dự thi tốt nghiệp cũng được gia hạn đến ngày 31-8. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sinh viên đủ điều kiện thi nhưng phải chờ đến tháng 3-2014 mới được thi.

Bạn N.T.B.N, sinh viên khóa 5 - khoa du lịch là một trường hợp như vậy. N. cho biết ban đầu khi không có tên trong danh sách thi tốt nghiệp và được trường giải thích là do N. thi tin học vào tháng 7-2013 nên không kịp xét. Vì vậy N. đã không thắc mắc và khiếu nại. Đến nay, khi có nhiều trường hợp thi tin học tháng 7-2013 nhưng vẫn được xét thi tốt nghiệp, N. lên trường xin giải quyết thì được thông báo là đã chốt danh sách, những trường hợp khác phải chờ đến tháng 3-2014.

Bất ngờ hơn, sinh viên L.T.V khóa 5 - khoa du lịch cho biết: “Em thi tin học vào ngày 26-5, trước đó Trung tâm tin học của trường đã cam kết là sẽ kịp có điểm để xét thi tốt nghiệp nhưng trường lại trả lời là em thiếu bằng tin học nên không được dự thi. Em đã làm đơn khiếu nại vào ngày 5-8 nhưng đến nay chưa thấy hồi âm, danh sách bổ sung đến giờ này cũng không có tên”. Trong khi trước đó, một số sinh viên thi tin học vào tháng 7-2013 vẫn được dự thi tốt nghiệp.

Trường hợp của T. sinh viên khóa 5 - khoa du lịch thì lại được trường thông báo còn nợ môn quản trị dịch vụ bổ sung nên không được thi tốt nghiệp. T. cho biết đúng là T. từng thi rớt môn này nhưng đã học lại và thi trả nợ môn vào ngày 27-6. Sau khi lên trường thắc mắc và làm đơn khiếu nại, T. được hẹn sẽ xem xét sau. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều trường hợp đã được xem xét bổ sung còn T. thì vẫn chưa có tên trong danh sách.

Nhiều sinh viên cho biết họ đã lên trường và nộp đơn nhiều lần nhưng không đến buổi làm việc ngày 17 và 19-8 vì không có thông báo trước nên đến giờ vẫn không được thi tốt nghiêp dù đủ điều kiện.

TRẦN HUỲNH - Ý THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên