22/08/2015 07:42 GMT+7

​Nhà Trắng tuyên bố giết chết nhân vật số 2 của IS

ANH THƯ
ANH THƯ

TO - Nhà Trắng ngày 21-8 tuyên bố cuộc không kích do máy bay không người lái của Mỹ tiến hành tại khu vực gần thành phố Mosul của Iraq đã giết chết nhân vật quyền lực số 2 của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Cờ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) Ảnh: AFP

AFP cho biết Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ xác định chiến binh IS thiệt mạng trong cuộc không kích là Fadhil Ahmad al-Hayali hay còn gọi là Haji Mutaz. Mutaz là phó lãnh đạo cấp cao dưới trướng lãnh đạo Abu Bakr al-Baghdadi của IS.

Đây không phải lần đầu tiên các quan chức Mỹ tuyên bố cái chết của al-Hayali. Hồi tháng 12-2014, một quan chức quốc phòng Mỹ phát biểu trong điều kiện giấu tên rằng al-Hayali là một trong số các nhân vật cấp cao thiệt mạng trong cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Tuy nhiên quân đội Mỹ nói rằng có thể họ đã giết al-Hayali vào hôm 18-8 trong một cuộc không kích nhằm vào một chiếc xe gần Mosul.

Nhà Trắng mô tả al-Hayali là một thành viên của Hội đồng quản trị IS và là một điều phối viên chính chịu trách nhiệm cho việc vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, xe và người giữa Iraq và Syria.

Giống như nhiều tay súng cực đoan khác, trước khi gia nhập IS al-Hayali từng là thành viên của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại Iraq. al-Hayali cũng từng là sĩ quan dưới thời Saddam Hussein.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên