21/02/2023 14:13 GMT+7

Nha Trang đón 2 chuyến tàu du lịch biển quốc tế trong tháng 2

Chiều 21-2, đại diện Công ty TNHH thương mại và du lịch Tân Hồng (Viet Excurisons) cho biết dự kiến từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 6, công ty sẽ đón 8 chuyến tàu du lịch biển đến Nha Trang (Khánh Hòa), trong đó có 2 chuyến đến trong tháng 2.

Nha Trang đón 3 chuyến tàu du lịch biển quốc tế trong tháng 2 - Ảnh 1.

Du khách mua sắm tại TP Nha Trang - Ảnh: MINH CHIẾN

Cụ thể, ngày 24-2 tàu Nautica (quốc tịch Bahamas) mang theo 550 hành khách cũng cập cảng Nha Trang đưa khách tham quan thành phố biển. Khách sẽ tham quan di tích danh thắng với các điểm đến như nhà thờ Chánh Tòa Nha Trang, Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn….

Ngày 26-2, tàu Spectrum of the Seas (quốc tịch đảo Cyprus) với lịch trình Singapore - Nha Trang - Vũng Tàu sẽ đưa khoảng 4.000 du khách tham quan Nha Trang.

Trong tháng 3, tàu Ms Seven Sea Explore (750 khách) cùng các tàu SILVER MUSE (500 khách), Silver Whisper (500 khách), Borealis (1.400 khách) cũng sẽ ghé Nha Trang.

Theo một số công ty du lịch lữ hành tại Khánh Hòa, Việt Nam nằm ở vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á, chạy song song với tuyến hàng hải quốc tế, giữa Bắc và Nam châu Á, nên là điểm dừng chân lý tưởng của các tuyến tàu biển từ Trung Quốc qua các nước Đông Nam Á và ngược lại.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn được thừa hưởng rất nhiều vịnh, đảo và các bãi biển đẹp có tiềm năng lớn cho phát triển du lịch, nhiều cảng nước sâu là nơi neo đậu cho tàu du lịch cỡ lớn.

Gần 184,3 tỉ đồng xây dựng điểm đến, truyền thông quảng bá du lịch Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định phê duyệt đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030, đưa du lịch tỉnh trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.

Tổng kinh phí thực hiện đề án dự kiến gần 184,3 tỉ đồng. Trong đó, kinh phí từ nguồn chương trình hành động ngành du lịch gần 9,8 tỉ đồng; kinh phí kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân 174,5 tỉ đồng.

Đề án đặt ra một số nhiệm vụ như tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tầm cỡ quốc tế mang sắc màu của biển, đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, quảng bá thương hiệu du lịch Khánh Hòa tại các địa phương và trên các hãng truyền thông quốc tế như CNN, Reuters, Time

Cần có chiến lược cụ thể trong 3 năm tới để du lịch Việt Nam phục hồi nhanhCần có chiến lược cụ thể trong 3 năm tới để du lịch Việt Nam phục hồi nhanh

Trong khi ngành du lịch Việt Nam đang chật vật phục hồi với bài toán làm sao đón 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023 thì Thái Lan vừa điều chỉnh mục tiêu đón từ 20 triệu lên 30 triệu lượt.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên