28/01/2014 18:01 GMT+7

Nhà nhiếp ảnh Duy Anh: Tôi yêu thành phố Mỹ Tho

QUANG VINH
QUANG VINH

TTO - Triển lãm ảnh Mùa Xuân 2014 - Quê hương nhìn từ trên caoTrường Sa thân yêu của nhà nhiếp ảnh Duy Anh khai mạc vào 19g tối nay 28-1 tại đường hoa Hùng Vương TP Mỹ Tho, Tiền Giang.

Kw85pRZN.jpgPhóng to
Tác giả Duy Anh trò chuyện về những tấm ảnh của mình với người dân TP. Mỹ Tho - Ảnh: Quang Vinh
aST27iSc.jpg
Đường Lý Thường Kiệt, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
WPlh9JNI.jpg
Cánh đồng lúa huyện Chợ Gạo, Tiền Giang
aDNhuqnt.jpg
Đêm 30 tết ở bùng binh chợ Thạnh Trị (2003)

Duy Anh cho biết đây là lần đầu tiên anh đem ảnh ra phố thị triển lãm. 99 bức ảnh nghệ thuật được trưng bày ngay mặt tiền đường hoa sẽ tạo thêm sắc thái xuân và cảm xúc đẹp cho du khách.

Bộ ảnh Trường Sa thân yêu lột tả sự hiện đại hoá của Quân đội Nhân dân Việt Nam và cuộc sống đời thường bên luống rau, bên cây đây đàn ghita ấm tình đồng đội của những người lính trẻ.

rP8olIHp.jpg
Một trong các bức ảnh về Trường Sa của Duy Anh

Còn với bộ ảnh Mùa Xuân 2014 - Quê hương nhìn từ trên cao chụp TP Mỹ Tho, Duy Anh chia sẻ: “Dù tôi không sinh ra ở đây, nhưng xin nhận nơi đây làm quê huơng của mình vì những ngày tháng đẹp nhất đầy lửa sống, rộn rã nhất là nơi đây, dù có lúc rất nghèo túng và vất vả phải làm đủ nghề để kiếm sống, để có tiền mua phim chụp cho thỏa lòng yêu thích nhiếp ảnh. Rồi những mối tình đẹp nhất, thơ mộng nhất đã qua, những tác phẩm cho tôi giải thưởng cũng chụp ở đây. Tôi yêu nhiếp ảnh và yêu thành phố Mỹ Tho, những ao ước đuợc nhìn thành phố từ trên cao đã thôi thúc tôi. Tôi từng bốn lần leo lên tháp bưu điện TP, tháp ănten đài Truyền hình Tiền Giang, những nóc nhà cao nhất Mỹ Tho để cùng chiêm nguỡng thành phố và ghi ảnh cho mọi nguời cùng xem”.

Triển lãm ảnh của Duy Anh rơi vào lúc anh đang bận bịu công việc lễ tết ở gia đình, thế nhưng ngày nào anh cũng có mặt bên giá đỡ các bức ảnh để giải thích cho các bạn trẻ về nội dung cũng như kỹ thuật chụp ảnh trên máy bay, hay trên một độ cao nhất định, cách chỉnh sáng cho máy ảnh khi ở ngoài biển khơi. “Tôi còn mong được lên máy bay trực thăng, được có điều kiện chụp ảnh bốn mùa về quê hương biển đảo ít nhất là 10 năm nữa bởi năm nay tôi mới ngoài 50 tuổi thôi” - Duy Anh hóm hỉnh nói và cho biết trong năm nay anh sẽ có chuyến trở lại với những người lính đảo để tiếp tục cho mùa triển lãm tiếp theo của mình.

LitkVvHn.jpg
Một trong các bức ảnh về Trường Sa của Duy Anh

Tác giả Duy Anh đã ba lần đoạt giải ảnh báo chí toàn quốc, đoạt 169 giải thưởng nghệ thuật trong nước và quốc tế. Anh có hơn 200 tác phẩm triển lãm ở nhiều nước trên thế giới và đã thực hiện 6 triển lãm cá nhân từ năm 1990 đến 2012.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên