30/04/2017 20:48 GMT+7

Nhà leo núi nổi tiếng Ueli Steck tử nạn gần Everest

M.ANH
M.ANH

TTO - Trong khi đang chinh phục một ngọn núi thuộc khu vực núi Everest - mệnh danh 'nóc nhà thế giới', vận động viên leo núi nổi tiếng người Thụy Sĩ Ueli Steck đã bị ngã và thiệt mạng.

Vận động viên leo núi Ueli Steck - Ảnh: AP
Vận động viên leo núi Ueli Steck - Ảnh: AP

Reuters dẫn thông báo từ nhà chức trách Nepal cho biết Steck bị ngã xuống chân núi Nuptse - một ngọn núi nhỏ ở khu vực núi Everest thuộc Nepal, ngày 30-4.

Một quan chức Bộ Du lịch Nepal xác nhận Steck rơi từ độ cao 1.000m và đã qua đời. Thi thể ông hiện đã được đưa về thủ đô Kathmandu của Nepal.

Công ty tổ chức chuyến leo núi cho Steck cho biết ông đang tập thích nghi với địa hình khu vực trước khi chinh phục Everest vào tháng tới bằng tuyến đường mà các nhà leo núi ít đi nhất, trong đó có chặng đi qua núi Lhotse - cao 8.516m và là ngọn núi cao thứ tư thế giới.

Vào năm 2012, Steck từng chinh phục thành công Everest nhưng bằng một con đường khác.

Steck, 40 tuổi, là một trong những nhà leo núi nổi tiếng thế giới hiện nay. Ông giành được nhiều giải thưởng leo núi và đã chinh phục nhiều đỉnh núi cao hơn 8.000m, trong đó có những núi ông leo mà không cần thiết bị hỗ trợ cơ bản như bình dưỡng khí ôxy, dây thừng. 

Năm 2013, ông gây chú ý khi ở thành nhà leo núi đầu tiên một mình chinh phục đỉnh Annapurna (Nepal) - đỉnh núi cao thứ 10 thế giới, trong 28 giờ không cần bình dưỡng khí.

Năm ngoái, ông và một nhà leo núi người Đức đã tìm thấy xác của hai nhà leo núi nổi tiếng Alex Lowe và David Bridges (Mỹ), bị lở tuyết cuốn đi năm 1999, khi chinh phục đỉnh Shishapangma - núi cao thứ 14 thế giới...

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên