Thứ 4, ngày 23 tháng 6 năm 2021

Nhà đầu tư cam kết làm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm tốt nhất để không phụ lòng tin

06/05/2021 13:17 GMT+7

TTO - Tại lễ ký kết hợp đồng BOT dự án đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, lãnh đạo Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải khẳng định sẽ làm với tiến độ, chất lượng, mỹ thuật tốt nhất để không phụ lòng tin của người dân.

Nhà đầu tư cam kết làm cao tốc Nha Trang - Cam Lâm tốt nhất để không phụ lòng tin - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ (giữa) cùng nhà đầu tư Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (doanh nghiệp dự án) hoàn tất ký hợp đồng dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm - Ảnh: GIANG HUỲNH

Sáng 6-5, Bộ Giao thông vận tải cùng Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (nhà đầu tư dự án), Công ty TNHH Đầu tư xây dựng đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (doanh nghiệp dự án) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng BOT dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Dự án được thực hiện tại Khánh Hòa, dài khoảng 50km với điểm đầu tại km5+783, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại km54 thuộc xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh.

Trong giai đoạn đầu, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được đầu tư 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Đoạn cao tốc này có 1 hầm đường xuyên núi Dốc Sạn dài khoảng 700m với 2 ống hầm và một số cầu lớn.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.524 tỉ đồng gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 2.556 tỉ đồng (trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư chiếm 20%), nguồn vốn nhà nước khoảng 2.967 tỉ đồng.

Thời gian xây dựng 2 năm, vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.

Theo quy định, sau khi ký hợp đồng BOT, Công ty Sơn Hải có 6 tháng để ký kết hợp đồng tín dụng với ngân hàng để triển khai thi công dự án.

Trước đó, tháng 12-2020, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) là nhà đầu tư trúng thầu thực hiện dự án đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hình thức đối tác công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT. 

Là một nhà thầu ở tỉnh lẻ miền Trung, Công ty Sơn Hải từng được dư luận chú ý, đánh giá cao khi cam kết bảo hành các gói thầu mở rộng quốc lộ 1, quốc lộ 14 mà doanh nghiệp này thi công thời gian 5 năm, trong khi quy định của pháp luật là 2 năm.

Phát biểu tại lễ ký hợp đồng, ông Nguyễn Viết Hải - chủ tịch Công ty Sơn Hải - cam kết sẽ thực hiện dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm với tiến độ, chất lượng, mỹ thuật tốt nhất để không phụ lòng tin của Bộ Giao thông vận tải và người dân.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đề nghị Công ty Sơn Hải sớm triển khai thủ tục ký hợp đồng vay vốn với ngân hàng, triển khai hiện trường để thi công với tinh thần "ngoài tiến độ, chất lượng là yếu tố hàng đầu, quản lý, thực hiện dự án chặt chẽ, công khai, minh bạch theo trách nhiệm của các bên thực hiện dự án".

Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có 11 dự án thành phần, đến nay đã có 8 dự án đang thi công.

Còn 2 dự án PPP đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu được Quốc hội đồng ý chuyển từ đầu tư PPP sang đầu tư công, dự kiến khởi công vào tháng 6-2021.

Với 3 dự án thành phần PPP đã chọn được nhà đầu tư, ngoài dự án Nha Trang - Cam Lâm vừa ký hợp đồng, hai dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang được Bộ Giao thông vận tải đàm phán, dự kiến hoàn tất ký hợp đồng với nhà đầu tư trong tuần tới.

Rõ dần hình hài cao tốc Bắc - Nam Rõ dần hình hài cao tốc Bắc - Nam

TTO - Nếu cả ba dự án đầu tư công này hoàn thành theo kế hoạch vào tháng 12-2022, Việt Nam sẽ có thêm 260km đường cao tốc được đưa vào khai thác.

TUẤN PHÙNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận