29/04/2016 12:04 GMT+7

​Nhà chiến lược vận động tranh cử của tổng thống Brazil bị bắt

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các công tố viên Brazil đã lập hồ sơ cáo buộc tội nhận hối lộ và bắt giữ đối với ông Joao Santana, nhà chiến lược vận động tranh cử của tổng thống Dilma Rousseff. 

Ông Joao Santana được xem là một kiến trúc sư trong chiến dịch vận động tranh cửa của đương kim tổng thống Brazil - Ảnh:Reuters
Ông Joao Santana được xem là một kiến trúc sư trong chiến dịch vận động tranh cửa của đương kim tổng thống Brazil - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết ông Joao Santana được xem là kiến trúc sư chính trong cả hai cuộc vận động tranh cử của bà Rousseff vào năm 2010 và 2014.

Có khoảng 50 chính trị gia Brazil, trong đó có cả lãnh đạo trong Hạ viện nước này đang bị điều tra do dính líu đến vụ bê bối tham nhũng ở Petrobras.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Brazil đang khiến đất nước Nam Mỹ này bị chia rẽ và làm nảy sinh cuộc đối đầu giữa bà Rousseff và Phó tổng thống Michel Temer, người sẽ thay thế vị trí tổng thống nếu bà bị phế truất. 

Cơ quan công tố Brazil cáo buộc ông Santana nhận hối lộ nhằm làm lệch hướng các nguồn ngân quỹ từ công ty dầu khí Petrobras, vốn đang trong tâm điểm án tham nhũng khiến chính quyền bà Rousseff rúng động. 

Ông Santana còn bị cáo buộc nhận hối lộ từ nhiều công ty kỹ thuật lớn. Tuy nhiên, ông đã bác bỏ những cáo buộc trên.

Vốn là một cựu nhà báo, ông Santana nổi tiếng trong việc sản xuất các phim vận động tranh cử cho bà Rousseff trong việc giành lá phiếu ủng hộ từ những cử tri nghèo.

Giới chuyên gia bình luận do có mối quan hệ mật thiết với tổng thống nên vụ bắt giữ ông Santana là một đòn mạnh giáng thêm vào chính quyền của bà Rousseff, cũng như làm chiếc ghế tổng thống của bà thêm lung lay.

Nếu thẩm phán điều tra vụ án chấp nhận những cáo buộc trên, ông Santana sẽ bị bỏ tù.

 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên