04/07/2017 11:26 GMT+7

Nguyên nhân xe du lịch cháy ở Đức vẫn bí ẩn

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Cảnh sát Đức xác nhận 18 người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ tai nạn giữa chiếc xe buýt chở khách du lịch và một xe tải rờ-moóc.

Lính cứu hỏa tại hiện trường chiếc xe buýt cháy chỉ còn trơ khung sáng 3-7 - Ảnh: Reuters
Lính cứu hỏa tại hiện trường chiếc xe buýt cháy chỉ còn trơ khung sáng 3-7 - Ảnh: Reuters

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên đường cao tốc A9, gần thị trấn Muenchberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức sáng 3-7 và nguyên nhân chiếc xe buýt phát cháy mạnh đến giờ vẫn còn là bí ẩn.

“Đây là một tai nạn thảm khốc”, nữ thủ tướng Đức Angela Merkel phải thốt lên. Bà đã bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ tới các nạn nhân và những người bị thương, cũng như tới gia đình họ.

Theo hãng tin AFP, hai người phụ trách lực lượng cứu hỏa Liên bang Đức và của bang Bayern là Hartmut Ziebs và Alfons Weinzierl đều nhìn nhận: “Lính cứu hỏa đã được tập luyện cho những tình huống đặc biệt nhưng chúng tôi hi vọng họ có thể chịu đựng được những hình ảnh khủng khiếp đó”.

Công tác điều tra đang được tiến hành nhưng lực lượng cứu hỏa và cứu hộ vẫn chưa hiểu vì sao chiếc xe buýt lại phát cháy như vậy khi húc vào đuôi của xe tải rờ-moóc trong hoàn cảnh đang kẹt xe (tức vận tốc không thể cao) và cháy nhanh đến mức trơ khung khiến nhiều thi thể không thể nhận dạng nổi.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Đức cho biết các nạn nhân thiệt mạng trong độ tuổi từ 41-81 và chủ yếu đến từ bang Saxony, miền Đông nước Đức. Người lái xe buýt cũng đã thiệt mạng trong khi lái xe tải không bị thương.

Chiếc xe buýt gặp nạn được đưa vào sử dụng ba năm trước và vừa được kiểm tra an toàn hồi tháng 4 vừa qua.

Chính quyền Đức đã huy động lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đông đảo nhưng vẫn không thể làm gì - Ảnh: Reuters
Chính quyền Đức đã huy động lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đông đảo nhưng vẫn không thể làm gì - Ảnh: Reuters

Chiếc xe chở theo 46 hành khách cùng 2 tài xế khởi đi từ thành phố Löbau, bang Saxony, lúc 1h30 sáng 3-7 và dự kiến đến hồ Garde của Ý, nhật báo Sächsische Zeitung của Đức dẫn lời chủ công ty xe buýt du lịch.

Chính quyền ban Saxony cũng cho biết người tài xế cầm lái lúc xảy ra tai nạn có thâm niên nghề nghiệp tại công ty đã hơn 10 năm.

Phát biểu với báo giới tại hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết 30 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 2 người bị thương nặng đang nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 7h sáng giờ địa phương (12h, giờ VN) khi một chiếc xe buýt chở 48 người trong đó có 2 lái xe, đâm vào đuôi một chiếc xe tải ở cuối đoạn đường bị ùn tắc trên đường cao tốc A9.

Sau đó, chiếc xe buýt đã bốc cháy dữ dội chỉ còn trơ khung. Khoảng 200 nhân viên cứu hộ đã được điều tới hiện trường song do ngọn lửa quá lớn, nên lực lượng cứu hỏa không thể tiếp cận được chiếc xe buýt.

Nhiều trực thăng cứu hộ đã được huy động trong sáng 3-7 - Ảnh: Reuters
Nhiều trực thăng cứu hộ đã được huy động trong sáng 3-7 - Ảnh: Reuters

Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Đức. Trước đó, hồi tháng 6-2007, 13 người thiệt mạng khi một chiếc xe du lịch lao xuống dốc ở bang Saxony-Anhalt, miền Đông nước Đức.

Một vụ tai nạn khác xảy ra vào tháng 9-1992 khi một xe buýt lấn sang làn đường đối diện, đâm vào một xe tải tại khu vực Black Forest, phía Tây Nam nước này, cũng đã cướp đi sinh mạng của 21 người.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên