11/03/2016 12:18 GMT+7

Nguy cơ mất tài sản 
vì tín dụng đen

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Nhiều người dân tại Cà Mau đã vay tín dụng đen nhưng lại ký hợp đồng chuyển nhượng nhà đất nên có nguy cơ thua kiện, mất nhà.

Chiều 10-3, liên quan đến thông tin nhiều người dân trên địa bàn Cà Mau có nguy cơ mất nhà, mất đất vì vướng vào tín dụng đen, trong đó có trường hợp là đối tượng chính sách, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo thông tin sự việc...

Đại tá Trương Ngọc Danh - phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau - cho biết năm 2015, văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tiếp nhận một số đơn yêu cầu có liên quan đến bà Nguyễn Thị Bé Tám (56 tuổi, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) có hành vi cho vay nặng lãi và lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho vay tiền bằng hình thức chuyển nhượng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng số tiền là 500 triệu đồng.

Các nạn nhân chỉ nhận được tổng cộng 258 triệu đồng. Ngoài ra, theo báo cáo của các cơ quan chức năng TP Cà Mau, huyện Đầm Dơi, Thới Bình... cũng có một số người dân rơi vào trường hợp tương tự.

Hầu hết bị hại đều cho biết các loại giấy tờ có công chứng nên nguy cơ thua kiện khi đưa vụ việc ra tòa là rất cao.

Đại tá Danh cũng cho biết bà Trần Thị Thoại (56 tuổi, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước) - người đã tố cáo bà Tám - cho biết từ năm 2013 đến nay bà đã giới thiệu cho 24 trường hợp đến vay tiền của bà Tám, với tổng số tiền 3,338 tỉ đồng.

Đồng thời, bà Thoại cung cấp 64 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 60 người vay tiền đã làm hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất cho bà Tám.

Bà Thoại còn cho biết ngày 31-1, khi đi xe máy trên đường Lê Lai (P.2, TP Cà Mau) bất ngờ bị hai thanh niên điều khiển môtô đi cùng chiều chém vào tay gây thương tích rồi tẩu thoát.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tiến Hải - chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - chỉ đạo công an tỉnh phối hợp với các huyện và tòa án, cơ quan thi hành án rà soát, vào cuộc điều tra thủ đoạn lừa đảo để ép những người dân lúc khó khăn đưa họ vào bước đường cùng, chiếm đoạt tài sản.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên