18/02/2017 14:48 GMT+7

Người thừa kế tập đoàn Samsung bị giải đi thẩm vấn

M.ANH
M.ANH

TTO - Sau một đêm bị giam giữ, ngày 18-2, ông Lee Jae-yong - phó chủ tịch Samsung Electronics và là người thừa kế tập đoàn Samsung, đã bị còng tay đưa đi thẩm vấn.

Ông Lee Jae-yong lúc bị đưa đi thẩm vấn ngày 18-2 - Ảnh: Reuters
Ông Lee Jae-yong lúc bị đưa đi thẩm vấn ngày 18-2 - Ảnh: Reuters

Ông Lee Jae-yong, 48 tuổi, bị bắt ngày 17-2 do cáo buộc có liên quan đến vụ bê bối tham nhũng dẫn đến việc luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Ông được đưa đến văn phòng công tố viên đặc biệt khoảng 14h20 ngày 18-2 giờ địa phương (12h20 giờ VN) với tay bị còng và gương mặt không cảm xúc. 

Theo Reuters, ông Lee sở hữu tài sản trị giá 6,2 tỉ USD và là người thừa kế tập đoàn Samsung - tập đoàn công nghệ thuộc hàng đầu thế giới sản xuất điện thoại thông minh, TV màn hình phẳng và chip nhớ.

Văn phòng công tố viên đặc biệt cáo buộc ông Lee hối lộ bà Choi Soon-sil - bạn thân của tổng thống Park Geun-hye, để lấy ưu đãi từ phía chính quyền về việc sáp nhập hai công ty của Samsung giúp việc chuyển giao quyền lực êm thắm cho ông Lee.

Văn phòng công tố viên đặc biệt hôm 17-2 cho biết sẽ truy tố ông về tội hối lộ, tham ô, che giấu tài sản ở nước ngoài và khai man.

Đêm 17-2, ông đã bị giam tại Trung tâm giam giữ Seoul ở ngoại ô trong một buồng giam nhỏ có nhà vệ sinh.

Việc giam giữ ông được cho sẽ không gây cản trở hoạt động của các công ty của Samsung nhưng các chuyên gia nói nó có thể gây trở ngại cho việc đưa ra quyết định chiến lược của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc này.

Samsung đang trong quá trình cơ cấu lại để dọn đường cho ông Lee lên nắm quyền sau khi cha ông bị đau tim vào năm 2014.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên