13/02/2017 11:05 GMT+7

Lãnh đạo tập đoàn Samsung trình diện thẩm vấn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lãnh đạo thực tế của tập đoàn Samsung, ông Lee Jae Yong vừa trải qua cuộc thẩm vấn lần thứ hai liên quan đến cáo buộc hối lộ xoay quanh bê bối mang tên Choigate.

Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae Yong đến Văn phòng Công tố đặc biệt tại Seoul sáng 13-2 để thẩm vấn - Ảnh: Yonhap News
Phó chủ tịch Lee Jae Yong đến Văn phòng Công tố đặc biệt tại Seoul sáng 13-2 để thẩm vấn - Ảnh: Yonhap News

Hãng thông tấn Yonhap cho biết ông Lee, phó chủ tịch của Samsung Electronics, đã trình diện trước văn phòng của nhóm công tố đặc biệt ở Seoul để trả lời các câu hỏi liên quan kế hoạch sáp nhập hai chi nhánh của tập đoàn điện tử này hồi năm 2015.

"Tôi sẽ thành thật nói ra sự thật trong cuộc thẩm vấn của các công tố viên đặc biệt trong ngày hôm nay" - ông Lee nói với các phóng viên khi ông đến văn phòng công tố trong sáng nay 13-2.

Phó chủ tích Lee tuy vậy từ chối trả lời thêm bất kỳ câu hỏi nào khác từ phóng viên.

Cùng ngày, hai giám đốc điều hành khác thuộc nhánh điện tử của tập đoàn này cũng đến trình diện tại văn phòng để bị thẩm vấn.

Trước đó, nhóm điều tra đặc biệt do công tố viên độc lập Park Young Soo dẫn đầu đã thẩm vấn ông Lee lần đầu tiên vào ngày 12-1.

Tuy nhiên nhóm công tố đã thất bại trong việc tìm kiếm lệnh bắt giữ chính thức từ tòa án đối với ông Lee dựa trên các cáo buộc hối lộ, tham ô và khai man.

Theo đó, văn phòng công tố đặc biệt tình nghi ông Lee đã hối lộ hoặc hứa hối lộ 43 tỉ won (36,3 triệu USD) cho bạn thân của Tổng thống Park Geun Hye là bà Choi Soon Sil để đổi lấy sự ủng hộ của Quỹ lương hưu nhà nước trong việc sáp nhập hai chi nhánh của Samsung.

Việc sáp nhập chi nhánh là giải pháp được cho là để chuyển quyền lãnh đạo tập đoàn từ chủ tịch Lee Kun Hee cho con trai ông là ông Lee Jae Yong.

Phát ngôn viên của đội điều tra Lee Kyu Chul trước đó cho biết đội điều tra sẽ tiếp tục tìm kiếm lệnh bắt giữ ông Lee trong tuần này sau khi tiến hành thẩm vấn trong sáng nay.

Các công tố viên đặc biệt đã tăng cường điều tra để có thể kết thúc trước hạn chót là ngày 28-2. Thời hạn điều tra có thể được gia hạn thêm một lần nữa theo lệnh của Tổng thống tạm quyền Hwang Kyo Ahn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên