09/06/2015 11:29 GMT+7

Người thứ ba "vào nhà" là do đàn ông quá tham lam?

VÕ THỊ MINH HUỆ
VÕ THỊ MINH HUỆ

TTO - Khi có sự xuất hiện của người thứ ba, mọi tội lỗi dường như "đổ lên đầu" họ. Nhưng có không ít câu chuyện thực tế cho thấy người đàn ông, người chồng, chính là những kẻ "bẫy tình".

Ảnh minh họa: blogspot

Khi một cuộc hôn nhân rạn vỡ, người ta thường nghĩ ngay đến người thứ ba. Khi nghi ngờ người chồng ngoại tình, người vợ thường giận dữ và cho rằng một phụ nữ tàn nhẫn nào đó đã kéo chồng ra khỏi gia đình mình. Và kẻ thứ ba đó chắc chắn là người xấu xa, tồi tệ.

Nhưng trên thực tế đã có những phụ nữ bị bắt buộc làm người thứ ba. Họ từng chạy trốn trước sự săn đón, lôi kéo, nài nỉ và thậm chí còn dọa nạt của những người đàn ông tham lam.

Những câu chuyện sau đây được ghi lại từ quá trình tham vấn tâm lý.

Chị M. thật sự sốc khi đọc được những dòng chữ từ Facebook của chồng mình. Thì ra những gì anh nói về người phụ nữ ấy là hoàn toàn khác với những lời tán tỉnh, năn nỉ của anh khi viết cho người ấy. Thế mà chị cứ nghĩ người con gái ấy đã vô tâm cướp đi tình cảm của anh dành cho chị, người đó đan tâm phá nát gia đình chị. Và chị từng tự an ủi mình rằng anh là người bị động, vô tội trong sự đổ vỡ này. Giờ thì chị mới hiểu sóng gió trong nhà mình là chính từ chồng chị, người vẫn luôn nói rằng “Anh luôn muốn giữ gia đình, nhưng người con gái ấy không chịu buông tha anh”.

Chị H. đau khổ khi biết chồng mình có mối quan hệ ngoài luồng, cho dù anh vẫn cố thanh minh rằng cô ấy chỉ là bạn cũ. Chị từng lục lọi trong tất cả những thông tin về quá khứ của anh để tìm cô bạn cũ đó. Chị đã gọi điện để tuyên chiến, một cuộc chiến “không khoan nhượng” để giành chồng về nhà mình. Chị đã dùng những lời lẽ gay gắt và cố gắng xúc phạm tới cô ấy.

Thậm chí chị đã gọi điện cho chồng của cô ấy để thông báo tin này. Chị hi vọng là cô ấy sẽ buông tha chồng mình. Chị tin vào lời của anh: “Thấy anh “ngon lành” nên cô ta cứ bám lấy anh, cô ta muốn bỏ cả gia đình để theo anh đi cùng trời cuối đất”. Nhưng khi người thứ ba kia đưa cho chị xem những tin nhắn của chồng thì chị mới tá hỏa rằng chồng mình đang cố bằng mọi cách để kéo người phụ nữ ấy về với mình. Anh ấy đã nhắc tới những giây phút ngọt ngào nhất của quá khứ, anh ấy đã năn nỉ để cô ấy tha thứ cho quyết định chia tay của mình. Thậm chí anh ấy khẳng định rằng cuộc hôn nhân hiện tại của anh không hề có tình yêu và hạnh phúc.

Chị T. đang làm chủ một doanh nghiệp. Chị có sắc đẹp, có tiền, có quyền nên chị rất tự tin. Chưa bao giờ chị nghĩ chồng mình lại có thể “dám lơ là” với chị. Thế mà một ngày chị nhận được tin từ một người bạn, chồng chị có người thứ ba. Chị hình dung đó là một cô gái ham tiền, ăn chơi, hư hỏng đang bám theo chồng mình. Chị nghĩ chồng mình đang bị bỏ bùa bỏ ngải và bị lợi dụng. Chị thuê người đi tìm cô gái ấy để đánh ghen, dằn mặt. Sự kiêu hãnh của một phụ nữ thành công đã không cho phép chị nhân nhượng với bất cứ ai. Chị không nghĩ rằng chồng chị, người đàn ông theo đuổi mình bao năm, lại phản bội mình. Chồng chị chối đây đẩy và thề với chị rằng cô gái ấy bám theo anh, còn anh thì vô tội. Chỉ khi tiếp xúc với những người bạn của anh chị mới vỡ ra rằng anh đã theo đuổi cô ấy, hết ngon ngọt dụ dỗ rồi lại dọa dẫm. Anh ấy muốn chứng tỏ với mọi người mình có thể chinh phục bất cứ người con gái nào anh muốn. 

Người phụ nữ khi biết chồng mình có người thứ ba thường biện minh cho việc sa ngã của chồng. Họ không muốn tin vào sự phản bội của chồng nên nghĩ rằng vì đối tượng đó đã tấn công và chồng mình rơi vào thế bị động. Họ thường xây dựng và áp đặt cho hình ảnh người thứ ba là xấu xa, tham lam, tàn nhẫn. Họ không muốn so sánh mình với người phụ nữ khác trong vai trò làm vợ của mình. 

Có thể vì như thế họ sẽ bớt cảm giác bị tổn thương, bị xúc phạm. Họ cũng muốn nghĩ tốt về chồng mình để quyết tâm níu kéo chồng về với gia đình. Và cũng có thể như thế họ cảm thấy đỡ phần trách nhiệm khi chồng mình tìm kiếm niềm vui riêng.

Ảnh minh họa từ Internet

​Nhưng có rất nhiều trường hợp chính đàn ông là người chủ động. Họ tán tỉnh người này, lôi kéo người kia vào những mối quan hệ bất chính cùng mình. Họ có thể nói xấu về người thứ ba với vợ của mình. Họ không dám nhận trách nhiệm về những cảm xúc muốn chinh phục người khác của mình. Họ không muốn chịu trách nhiệm với những hành động mà họ biết sẽ làm gia đình mình rạn nứt.

Họ không muốn mất đi người phụ nữ họ đã chọn làm vợ, họ chưa dám đổi mới quan hệ “chưa đâu vào đâu” với cuộc hôn nhân rất thật của mình. Họ né tránh trách nhiệm và vẫn muốn có nhiều hơn những gì mình đang có. Họ là những người đàn ông tham lam và không dám chịu trách nhiệm. Người thứ ba trong cuộc hôn nhân của họ trở thành nạn nhân.

Hãy đặt mình vào vị trí của họ

Đừng bao giờ phán xét người khác nếu không hiểu rõ hoàn cảnh, tâm lý... của người ta. Tôi chắc các mẹ và cả bạn Ga Tam ky đang tích cực "ném đá" cô ca sĩ kia chưa bao giờ có cơ hội hoặc có "dịp" được một người như đại gia kim cương kia hoặc ông sếp trong bài viết tấn công nên không hiểu cảm giác của một người phụ nữ khi được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt từ một người đàn ông mình ngưỡng mộ như thế nào. Huống chi cô ấy xinh đẹp, giỏi giang, nổi tiếng và có biết bao nhiêu đại gia xung quanh muốn có cô ấy. Phải thật sự bản lĩnh mới vượt qua hoặc ứng xử cho thật phải phép để từ chối những cuộc ngã giá, những lời đề nghị khiếm nhã và những hành động thiếu đứng đắn của những người ỷ lại đồng tiền cho mình có quyền làm bất cứ điều gì mình muốn. Có biết bao nhiêu vụ án bị khui ra mà trong đó các tay đại gia sẵn sàng chi hàng chục triệu USD chỉ để được ngủ với một người đẹp mà sắc đẹp, sự nổi tiếng chưa chắc gì bằng cô ca sĩ kia. Thử hỏi cô phải cố gắng đến chừng nào để giữ mình không được sa ngã, và nếu điều đó xảy ra cũng là chuyện tất yếu do những chất xúc tác khác mang lại.

Tôi là một phụ nữ bình thường, nhưng trong cuộc sống và công việc cũng bình thường của mình, chúng tôi phải rất cố gắng để giữ lòng, giữ các mối quan hệ kia vẫn tốt đẹp và tôi biết gia đình hạnh phúc là riềng mối quan trọng nhất để giữ chúng tôi khỏi bị những ánh hào quang khác che mờ lý trí. Trước khi phán xét bất kỳ ai, xin hãy đặt mình vào vị trí của họ và thử hỏi liệu mình sẽ làm như thế nào. Nếu như bạn vẫn chọn cách ứng xử khác, hãy tự an ủi mỗi người có một tính cách khác nhau và đó là chuyện riêng của người ta, là quyền tự do cá nhân mà hiến pháp Việt Nam quy định và bảo vệ.

Nguyễn Mạnh

"Quyền tự do cá nhân mà hiến pháp Việt Nam quy định và bảo vệ". Không được phép vi phạm luật hôn nhân một vợ một chồng và đạo đức của người VN bạn ạ. Con người khác loài vật vì có hai điều đó.

Quý

Thưa bạn Quý ạ, bạn không sai nhưng nếu họ vi phạm chế độ một vợ một chồng, pháp luật sẽ can thiệp và tòa án sẽ xét xử. Có luật pháp nào cho bạn quyền phán xét người khác không, thậm chí... là một người bạn chưa gặp mặt bao giờ, chỉ mới nhìn qua màn ảnh, mới "nghe" qua dòng chữ từ bàn phím. Thế nếu bà hàng xóm thân thiết của bạn sắp ly dị vì có bồ nhí thì bạn sẽ tẩy chay bà, không qua lại nữa, thậm chí dựng thêm hàng rào và đứng cách xa 3m mỗi khi phải đụng mặt à? Tôi rất tâm đắc với một comment trên mạng là phụ nữ Việt Nam vốn ích kỷ, hay ganh ghét và sẵn sàng "dìm hàng" những phụ nữ khác hơn họ. Điều này thấy rất rõ trong vụ xìcăngđan này. Thật tội nghiệp cho nhân vật chính, ai bảo cô không san sẻ sắc đẹp, sự may mắn, giàu có của mình cho tất cả phụ nữ đang "ném đá" mình. Đọc đến đây chắc nhiều người tưởng tôi là fan của cô ấy, nhưng nói thật tôi chưa bao giờ nghe hết nổi một bài hát của cô. Ít ra tôi cũng không lấy cái sự ghét đó để phán xét cô như một tội đồ.

Nguyễn Mạnh

(Trích comment bạn đọc với bài "Tôi cũng suýt làm người thứ ba")

Đàn ông cả thèm chóng chán

Nói đi phải nói lại. Người đàn ông không phải ai cũng chủ tâm bội bạc. Chỉ là vì họ yếu đuối, dễ bị cám dỗ mà thôi. Nếu nhận ra điều đó và xem họ như đứa trẻ chưa lớn thì người vợ... sẽ nhẹ nhàng chấp nhận mọi chuyện. Do đó, hoặc giữ chồng trong tầm tay mình một cách khéo léo. Nếu có chuyện xảy ra cũng nên hiểu tính cách đàn ông mà bao dung cho anh ta một con đường hối lỗi. Đàn ông cả thèm chóng chán. Đâu lại vào đấy thôi.

Chi

"Rằng, đàn ông chỉ cơi nới vậy thôi chứ trước sau cũng quay về với gia đình. Rằng ráng nhịn để con cái có đủ cha, đủ mẹ, Ráng nhịn để con gái sau này dễ lấy chồng. Ráng nhịn để sau này ngồi làm sui có đôi có cặp với nhà người ta". Tôi là đàn ông và thấy chỉ có người phụ nữ ngu dốt mới nghe những lời ngụy biện như thế này! Gặp chồng/vợ như thế thì cho đi luôn để sống thanh thản hơn và thấy cuộc đời đẹp hơn khi sống với những người như vậy.

Mai

(Trích comment bạn đọc với bài "Nhờ người thứ ba mới biết chồng chúng ta là ai")

 

VÕ THỊ MINH HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên