Sản phẩm vệ sinh cho người lớn - Ảnh: REUTERS
Theo nghiên cứu của Euromonitor, thị trường tã giấy, đồ lót dùng một lần dành cho người lớn năm 2018 đã tăng trưởng 9%, đạt 9 tỉ USD. Quy mô của thị trường này đã tăng gấp đôi kể từ thập kỉ trước.
Giới chuyên gia nhận định đây sẽ là thị trường béo bở dành cho các nhà sản xuất nếu họ có thể giúp người tiêu dùng vượt qua mặc cảm.
Khoảng 12% phụ nữ và 5% đàn ông gặp phải một số dạng của bệnh tiểu không kiểm soát được áp lực do bàng quang yếu, hay còn gọi là tiểu són, theo Diễn đàn Toàn cầu về Bệnh Tiểu són (GFI). Tình trạng bệnh này khá đa dạng, từ nhẹ và tạm thời đến nghiêm trọng và mãn tính, trong đó phụ nữ thường mắc các triệu chứng này hơn nam giới do phải trải qua quá trình sinh nở.
Nắm được câu chuyện này, các nhà sản xuất cũng tập trung vào các khách hàng nữ nhiều hơn.
Tại Nhật Bản, nơi có tốc độ già hóa dân số nhanh chóng, doanh số tã giấy dành cho người lớn đã vượt mặt sản phẩm cùng loại dành cho con nít từ năm 2013.
Tuy nhiên, các hãng tã đầu ngành như Essity và Kimberly-Clark cho biết chỉ tầm một nửa trong số hơn 400 triệu người lớn bị ảnh hưởng bởi bàng quang yếu đang mua và sử dụng đúng sản phẩm phù hợp.
Nguyên nhân xuất phát từ sự mặc cảm khi chứng bệnh này thường bị liên hệ với tuổi già.
Các doanh nghiệp hiện đang thử nhiều biện pháp để thay đổi thái độ của người dùng thiết kế sản phẩm kín đáo hơn, tránh sử dụng những từ như "tã" hay "bỉm" khi quảng bá, cũng như không đặt để sản phẩm cùng khu tã giấy cho trẻ tại các cửa hàng.
Nhiều doanh nghiệp còn nỗ lực biến việc bàn luận về vấn đề trên trở nên bình thường thông qua quảng cáo. Ngoài ra, các hãng còn tránh quảng bá sản phẩm dành cho người lớn tuổi theo hướng liên hệ tới việc đánh mất khả năng tự chủ.
Tuy nhiên, chuyên gia trong ngành vẫn thừa nhận việc thuyết phục người dùng mua và sử dụng các sản phẩm chuyên dụng này vẫn còn không ít khó khăn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận