Đường dẫn tạo dốc để thuận lợi cho người khuyết tật được xây dựng tại bến xe buýt công viên 23-9, Q.1 - Ảnh: LÊ PHAN
Theo đó, ông Đặng Hưng Long được đại diện Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM mời đi thử xe buýt và sử dụng trạm chờ để có thể góp ý cho trung tâm về cách thiết kế lối lên tại trạm chờ, cửa lên xe buýt…
Sau khi đi thử, ông Long cho biết vấn đề lớn nhất hiện nay gây khó khăn cho người khuyết tật, người lớn tuổi chính là thiết kế lối lên tại cửa xe buýt.
Do xe buýt có lối lên được thiết kế bậc thang nên người sử dụng xe lăn không thể tự lên xe được buộc phải nhờ sự hỗ trợ của các nhân viên, tuy nhiên nhiều người hỗ trợ không đúng các sẽ khiến người khuyết tật bị đau.
Ông Long đề xuất tại các trạm chờ nên gắn các hệ thống đèn báo khi người khuyết tật đón xe sẽ sử dụng đèn đó giúp tài xế nhận ra và dừng xe thuận lợi hơn.
Ngoài ra thái độ phục vụ của nhân viên, các đề nghị giúp đỡ người khuyết tật cũng nên được tập huấn để không làm người khuyết tật đau và xấu hổ.
Tiếp nhận ý kiến của ông Long, ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết hiện tại phía trung tâm đã đề xuất với Sở GTVT TP.HCM cải tạo 300 nhà chờ xe buýt để phục vụ tốt hơn cho người khuyết tật, người cao tuổi.
"Tuy nhiên ngoài việc cải tạo nhà chờ thì cần phải đồng bộ hóa hệ thống hạ tầng, đường dẫn vào trạm như vỉa hè, lối lên xuống thì mới đạt hiệu quả tốt nhất." - ông Hiền nói.
Ông Đặng Hưng Long góp ý thiết kế tại lối lên của xe buýt - Ảnh: LÊ PHAN
Theo ông Long các bậc thang tại cửa lên xe buýt khiến người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn - Ảnh: LÊ PHAN
Ông Đặng Hưng Long được mời đi trải nghiệm xe buýt để góp ý cải thiện hạ tầng xe buýt cho người khuyết tật - Ảnh: LÊ PHAN
Vỉa hè có độ chênh cao với mặt đường cũng là trở ngại lớn với người khuyết tật - Ảnh: LÊ PHAN
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận