03/07/2012 13:05 GMT+7

Đưa vào sử dụng xe buýt cho người khuyết tật

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 3-7, Liên hiệp các HTX vận tải TP.HCM đã đưa vào sử dụng tám xe buýt xanh (chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG) trên tuyến 104 (bến xe An Sương - Đại học Nông lâm).

Như vậy đến nay, tổng số xe buýt xanh chạy trên tuyến này là 14 chiếc.

Đặc biệt, trong số tám xe buýt xanh được đưa vào sử dụng lần này có hai chiếc được thiết kế chuyên dùng cho người khuyết tật.

Rg1G6M2H.jpgPhóng to
Xe buýt chuyên dùng có sàn lên xuống cho người đi xe lăn - Ảnh: BÁ SƠN

Ông Phùng Đăng Hải, tổng giám đốc Liên hiệp các hợp tác xã vận tải TP, cho biết xe buýt chuyên dùng ngoài việc phục vụ khách thường còn có nhiều thiết kế để phục vụ riêng cho người khuyết tật.

Cụ thể, xe buýt chuyên dùng có sàn thấp, cửa rộng, có vị trí ngồi riêng cho người khuyết tật và sàn lên xuống xe cho người đi xe lăn. Các xe buýt này được chạy bằng khí nén thiên nhiên nên thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng. Đây là những chiếc xe buýt có thiết kế chuyên dùng cho người khuyết tật đầu tiên tại TP.HCM.

Ông Dương Hồng Thanh, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải, cho biết hiện nay hệ thống giao thông công cộng tại TP.HCM nói chung, xe buýt nói riêng chưa thân thiện với người khuyết tật. Do chưa có thiết kế đặc thù phù hợp (từ xe, điểm dừng, nhà chờ…) nên người khuyết tật rất ngại đi xe buýt.

Trong việc đầu tư xe buýt mới thời gian tới, Sở Giao thông vận tải sẽ tính toán tới việc thiết kế phù hợp để người khuyết tật có thể tiếp cận dịch vụ này. Mục tiêu của TP.HCM là tới năm 2020, 5-10% xe buýt có thiết kế riêng dành cho người khuyết tật.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên