13/08/2015 11:18 GMT+7

Bê bối tình dục, người đứng đầu MINUSCA từ chức

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon ngày 13-8 cho biết người đứng đầu lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Cộng hòa Trung Phi đã nộp đơn từ chức sau một loạt cáo buộc quân nhân lạm dụng tình dục.

Người đứng đầu MINUSCA Babacar Gaye Ảnh: Reuters
Người đứng đầu MINUSCA Babacar Gaye - Ảnh: Reuters

"Tôi đã chấp nhận đơn từ chức của ông Babacar Gaye, trưởng phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA)" - ông Ban phát biểu trước cánh báo chí tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ.

Reuters cho biết ông Gaye từng là tướng quân đội Senegal đã nộp đơn từ chức theo yêu cầu của ông Ban Ki Moon.

Việc từ chức của ông Gaye diễn ra sau khi Tổ chức Ân xá thế giới cáo buộc các nhân viên gìn giữ hòa bình MINUSCA cưỡng hiếp một bé gái 12 tuổi và giết chết một cậu bé cùng cha của cậu trong một chiến dịch ở thủ đô Bangui tháng này.

Bê bối mới nhất xảy ra chỉ một ngày sau khi Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon yêu cầu xem xét những cáo buộc liên quan tới việc lính Pháp và binh sĩ châu Phi xâm hại và lạm dụng tình dục trẻ em từ tháng 12-2013 đến 6-2014 cũng tại Cộng hòa Trung Phi.

Tổng thư ký Ban cho biết ông Gaye đã làm việc rất có trách nhiệm trong nhiều năm qua nhưng ông muốn đưa ra "một ví dụ mạnh mẽ".

Ông Ban cũng thông tin thêm ông đã triệu tập một cuộc họp đặc biệt với các phái viên, ủy viên cảnh sát và chỉ huy lực lượng này của LHQ trong hôm nay 13-8 để có các hành động thích hợp.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên