Thứ 5, ngày 27 tháng 1 năm 2022

Người dân TP.HCM đi 'săn' nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp...

02/12/2021 15:23 GMT+7

TTO - Miến dong Lào Cai, xoài cát chu Đồng Tháp, chả cá Phú Yên và hàng loạt đặc sản vùng miền xuất hiện tại Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành, thu hút đông đảo người dân TP.HCM chọn mua trong ngày đầu khai mạc.

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 1.

Thơm miền Tây Nam Bộ được bày bán trên chiếc thuyền đậm chất sông nước đã thu hút nhiều khách hàng tại hội nghị - Ảnh: N.TRÍ

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2021 diễn ra từ ngày 2 đến 5-12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) chính thức khai mạc sáng nay với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh thành và hơn 600 gian hàng giới thiệu, chưng bán nhiều mặt hàng.

Theo ghi nhận, với hàng loạt đặc sản đến từ nhiều vùng miền như nấm, miến dong, mật ong Tây Bắc; thủy hải sản khô, rau quả các loại của miền Tây Nam Bộ; rau, củ Đà Lạt; thủy hải sản miền Trung..., khu trưng bán, giới thiệu sản phẩm tại hội nghị đã thu hút nhiều người dân tham quan, mua sắm. 

Mang đến chương trình với hơn 35 loại đặc sản địa phương như nấm hương rừng Sa Pa, mật ong, miến dong..., đại diện gian hàng Lào Cai cho biết có khá nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm, nhiều nhất là miến dong, nấm hương rừng.

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 2.

Nhiều mặt hàng như xoài, nem chua, mứt sen... được chưng bán tại khu gian hàng tỉnh Đồng Tháp

Tương tự, gian hàng của các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Lâm Đồng... cũng giới thiệu hàng chục mặt hàng đặc trưng như xoài cát, thơm, các loại mứt, khô... cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nhiều doanh nghiệp, hệ thống bán lẻ lớn tại TP.HCM như Saigon Co.op, Vissan... trưng bán nhiều sản phẩm tiêu dùng với mức giá ưu đãi.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Phan Thị Thắng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - khẳng định hội nghị kết nối cung cầu là sáng kiến hay trong việc giúp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Chương trình triển khai từ năm 2012, đến nay đã đáp ứng được kỳ vọng, nhiều hệ thống phân phối tại TP.HCM đã tìm được nhiều nhà cung cấp uy tín.

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 3.

Đặc sản Lào Cai với miến dong núi đá, nấm hương rừng Sa Pa... thu hút sự quan tâm, tò mò của nhiều khách hàng

Theo bà Thắng, thời gian tới TP yêu cầu các sở, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành để triển khai các mục tiêu chính như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; duy trì kênh phân phối truyền thống như chợ, siêu thị...

Trong khi đó, đại diện Bộ Công thương cho biết việc kết nối cung cầu, đặc biệt thời điểm khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 rất cần thiết. Do đó, từ đây đến cuối năm, Bộ Công thương sẽ đẩy mạnh các hoạt động để hỗ trợ kết nối giữa các tỉnh.

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 4.

Gian hàng Tây Bắc với hàng chục sản phẩm đặc trưng như táo mèo, hoa hồi, đông trùng hạ thảo, mật ong... được doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng

Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết sự kiện lần này nằm trong khuôn khổ chương trình "Khuyến mãi tập trung" của TP nên ngoài khâu kết nối, chương trình còn giới thiệu, chưng bán nhiều sản phẩm với mức giá ưu đãi để hỗ trợ người dân mua sắm cho mùa tiêu dùng cao điểm Tết. 

Bên cạnh triển lãm, chưng bán sản phẩm, hội nghị còn có nhiều nội dung đáng chú ý như "Giới thiệu phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử"; Hội thảo chuyên đề: "Hỗ trợ tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa thông qua sàn thương mại"; Hội nghị các nhà cung ứng: tiếp xúc, giải đáp, kết nối giữa các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp thương mại điện tử và đơn vị cung ứng tiềm năng...

Đa dạng hình thức kết nối, tăng cường mua bán online

Để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19, ngoài đặt lịch kết nối cung cầu trực tiếp tại chỗ, năm nay ban tổ chức hỗ trợ triển khai kết nối trực tuyến trên cơ sở website http://www.ketnoicungcau.vn, gian hàng triển lãm thực tế ảo, các doanh nghiệp tham quan, tìm hiểu thông tin, kết nối và ký kết với các đối tác.

Bên cạnh đó, phối hợp doanh nghiệp thương mại điện tử (Tiki, Sendo, Shopee, Lazada…) hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng tham gia sàn thương mại điện tử.

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 6.

Chả cá miền Trung với nhiều hình thức, bao bì đóng gói mới lạ được một gian hàng giới thiệu đến khách - Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 7.

Hàng chục mặt hàng là đặc sản Quảng Ngãi như tỏi Lý Sơn, đường phèn, mạch nha... được một gian hàng chưng bán tại hội nghị - Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 8.

Ngoài đặc sản vùng miền, khá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu có mức giá ưu đãi được nhiều hệ thống siêu thị giới thiệu đến người dân - Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 9.

Đa dạng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được "sale" sâu thu hút sự quan tâm của nhiều chị em - Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 10.

Nhiều sản phẩm thời trang như giày dép, quần áo, vải... tại khu triển lãm được giảm giá đến 70% - Ảnh: N.TRÍ

Người dân TP.HCM đi săn nấm Sa Pa, chả cá Phú Yên, xoài Đồng Tháp... - Ảnh 11.

Ông Huỳnh Thanh Minh (bìa trái) - giám đốc HTX Long Bình (An Giang) - giới thiệu sản phẩm xoài cho các nhà thu mua trong buổi kết nối - Ảnh: N.TRÍ

Quản lý thị trường kiêm thêm Quản lý thị trường kiêm thêm 'vai' kết nối, bán nông sản

TTO - Thông tin được Tổng cục Quản lý thị trường đưa ra khi báo cáo bộ trưởng Bộ Công thương về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản của đơn vị này.

NGUYỄN TRÍ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận