Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội thu hút nhiều sản phẩm mới tham gia - Ảnh: DƯƠNG LIỄU
Sáng 2-12, lễ khai mạc Tuần lễ nông sản và thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La diễn ra tại Hà Nội. Tuần lễ thu hút 15 doanh nghiệp, hợp tác xã với 24 gian hàng có nguồn gốc xuất xứ tại tỉnh Sơn La. Các mặt hàng đảm bảo tiêu chuẩn chứng nhận an toàn thực phẩm, VietGAP, Organic, GolbalGAP như cam, bưởi, dâu tây, bí ngô, rau cải mèo, bí xanh, cải bắp…
Ông Nghiêm Văn Tuấn, giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, kỳ vọng qua tuần lễ, nông sản an toàn tỉnh Sơn La sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến, qua đó tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản tỉnh Sơn La.
Là đơn vị cung cấp các mặt hàng nông sản của Hợp tác xã Hưng Thịnh (Sơn La) cho nhiều siêu thị tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Sen chia sẻ: "Năm nay do dịch COVID-19, chúng tôi gặp không ít khó khăn trong việc vận chuyển nông sản của bà con đến các tỉnh, chủ yếu chỉ vận chuyển đến các siêu thị tại Hà Nội. Tôi hy vọng sẽ giới thiệu, quảng bá những sản phẩm mới cho bà con trong hợp tác xã để có thêm nhiều khách hàng mới".
Nhiều người dân đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng
Tham gia tuần lễ nông sản lần này, Trung tâm Tư vấn hỗ trợ liên minh hợp tác tỉnh Sơn La mang đến nhiều sản phẩm mới như cà phê, đông trùng hạ thảo, tỏi đen… Ông Đỗ Thế Long, phó giám đốc trung tâm, cho biết nhiều đặc sản tỉnh Sơn La gặp khó khi xuất khẩu đến một số nước do dịch bệnh COVID-19. Vì vậy năm nay nhiều sản phẩm mở rộng thị trường, chú trọng đến thị phần trong nước.
"Mọi năm chúng tôi tham gia 3-4 hội chợ nông sản, các tuần lễ được tổ chức ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Tuy nhiên năm nay do dịch COVID-19 nên đây là tuần lễ đầu tiên chúng tôi được tham gia. Có những mặt hàng mọi năm xuất khẩu, không tham gia hội chợ nhưng năm nay đã tham gia để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước", ông cho hay.
Bà Trần Thị Phương Lan - quyền giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội - chia sẻ khó khăn với người dân Sơn La khi dịch bệnh gây ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm. Đây là thách thức tuy nhiên cũng là cơ hội để tỉnh Sơn La có thể đưa sản phẩm của mình phân phối ở nhiều "kênh" khác nhau.
"Tỉnh Sơn La đã đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử và mang lại hiệu quả cao, hướng đi mới cho việc phân phối sản phẩm trong thời đại 4.0", bà Lan nhấn mạnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận