18/02/2016 15:25 GMT+7

Người dân tin vào nhiệt huyết và phong cách của tân lãnh đạo TP.HCM

TR.D tổng hợp
TR.D tổng hợp

TTO - Đã có hơn 630 ý kiến phản hồi của bạn đọc xung quanh phát biểu chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong sáng 18-2.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong - Ảnh: TTO


* TTO làm cầu nối để bạn đọc "đặt hàng" lãnh đạo TP.HCM

Như tin đã đưa, sau khi Tuổi Trẻ Online đăng các bài viết: “Làm đường, sửa nhà ngay để mẹ nghỉ ngơi”, "Không có số của TGĐ Vinamilk làm sao bán sữa?", "​Phải cởi mở với báo chí" của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và phát biểu: “Cán bộ không đảm đương nhiệm vụ thì xin thôi” của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc đầu năm với thủ trưởng các đơn vị, tính đến 15g30 ngày 18-2 đã có hơn 630 ý kiến của bạn đọc tham gia trong phần bình luận dưới bài viết.

Một luồng gió mới đã đến TP.HCM. Tôi rất mong chờ thế hệ lãnh đạo mới có tâm, có tầm, xông xáo, dám làm. Người dân đồng lòng ủng hộ để đưa TP phát triển tiên phong và cả nước cùng đi lên.

Yen

Trong đó, phần lớn ý kiến đều tin tưởng và kỳ vọng vào nhiệt huyết của hai vị lãnh đạo đang mang trọng trách sẽ góp phần thay da đổi thịt Sài Gòn - TP.HCM, một thời được xem là Hòn ngọc Viễn Đông.

Bạn đọc nick name dungcong123 phấn khích viết: "Hoan hô Bí thư và Chủ tịch UBND TP.HCM đang quyết tâm cao để phát triển thành phố. Hy vọng năm 2017 TP.HCM sẽ phát triển và thay đổi"!

Về mặt tình cảm của mình, bạn đọc TraiAn bày tỏ: "Nhân dân TP.HCM sẽ tự hào vì có 2 con người "dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm" trước Đảng bộ và nhân dân thành phố đó là UV Bộ chính trị Bí thư Đinh La Thăng và UV Trung ương Chủ tịch Nguyễn Thành Phong. Mong thành TP.HCM sẽ "cất cánh" để làm điểm tựa cho cả nước. Chúc 2 đồng chí Bí thư và Chủ tịch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới, là tấm gương cho các lãnh đạo địa phương cả nước. Tin tưởng tuyệt đối các bác".

Bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách làm thiết thực của nguyên tư lệnh ngành giao thông trở thành đạo cao nhất đối với Sài Gòn, bạn đọc Đỗ Quang Đán nhận xét: "Trong khi các vị lãnh đạo TP.HCM ra thông điệp lo chỉnh trang đô thị là cái đích, thì ông Đinh La Thăng đi mạnh vào chỉnh trang con người, chỉnh đốn đội ngũ cán bộ của TP.HCM với những việc cụ thể. Lo nhà cho gia đình có công, chỉ ra cái số điện thoại của người đứng đầu huyện với Tổng giám đốc doanh nghiệp sữa Vinamink. Một con người của hành động cụ thể".

Với tư cách là một người quan sát, giám sát việc làm của lãnh đạo TP, bạn đọc Đinh Văn Thịnh viết: "Anh Thăng mới nhận nhiệm vụ được 18 ngày thì hết 9 ngày nghỉ tết. Nhưng với chỉ một lần làm việc tại Củ Chi đã cho thấy anh là người làm việc như thế nào. Những người khác hãy noi gương anh mà hành động cho dân nhờ".

Cũng là một người quan sát, bạn đọc nick name Anh Tư bổ sung: "Ông Thăng có cách phát hiện, tiếp cận và giải quyết vấn đề thật nhanh nhạy, hợp lý. Mà sao ông Thăng đi đến đâu, chỉ đạo vấn đề gì... cũng luôn cuốn hút người dân đến thế? Cứ nhìn theo mạng xã hội thì biết là dân "khoái " ông đến mức nào! Chúc mừng TP.HCM!"

Không chỉ có khen, kỳ vọng vào hai vị lãnh đạo cao nhất của TP.HCM, nhiều bạn đọc cũng cho rằng, chính những việc làm thiết thực, những chỉ đạo sâu sát này đã tạo nên cảm hứng cho họ phấn đấu và hoàn thiện mình.

Bạn đọc Tờ Rung viết: "Đọc tin về bác Thăng, con chỉ muốn khóc vì hạnh phúc và tự hứa với chính mình, phải tự phát triển trình độ bản thân hơn nữa, để đóng góp cho thành phố và đất nước. Con mong bác luôn khỏe!"

Tương tự vậy, bạn đọc Nguyễn Vinh bổ sung: "Thật là vui và tự hào quá, không cần đi đâu xa để tự hào nữa mà chỉ gần chỗ ta thôi. Một tâm gương cho tôi nôi theo, cho ta phấn đấu. Cái tên Đinh La Thăng sẽ mãi trong tim tôi".

Cũng thông qua phần bình luận dưới bài viết, một số bạn đọc còn tư vấn cho hai vị lãnh đạo này những việc nên làm ngay đồng thời chỉ ra những chuyện nổi cộm thời gian qua gây bức xúc cho người dân như nạn trộm cắp, nạn mãi lộ của CSGT biến chất vấn, vòi vĩnh ở các cơ quan công quyền...

Bạn đọc này ngmkhue góp ý: "Đề nghị các anh Đinh La Thăng và Nguyễn Thành Phong chỉ đạo CSGT có mặt nhiều hơn nữa tại các ngã tư để chỉ dẫn và dắt người già, trẻ nhỏ, người nước ngoài qua đường, chứ không chỉ để thỏi còi, bắt phạt. Nếu làm được như vậy, hình ảnh CSGT sẽ "thân ái, thân thiện" với nhân dân, nhất là du khách. TP.HCM phải đi đầu trong mọi mặt chứ không chỉ có phát triển kinh tế. Quan tâm đến đời sống của gia đình chính sách, gia đình nghèo, cô đơn. Thành phố có tiềm lực kinh tế đủ sức để làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa".

Cũng với mong muốn góp phần đưa Sài Gòn - TP.HCM phát triển, sớm sánh vai cùng bạn bè quốc tế, trước đó Tuổi Trẻ Online đăng bài viết Thư cựu cán bộ Đoàn TP.HCM gửi anh Đinh La Thăng của ông Nguyễn Văn Mỹ - một cán bộ Thành Đoàn TP.HCM giai đoạn 1974 - 1999 đã thu hút gần 100 ý kiến bình luận. Và, tất cả các ý kiến đều tâm huyết muốn cùng nhau góp công sức để không chỉ TP.HCM mà cả nước sẽ bước sang một thời kỳ mới phát triển tiến bộ và văn minh hơn. 

TTO làm cầu nối để bạn đọc "đặt hàng" lãnh đạo TP.HCM

Song song với việc đăng các ý kiến dưới phần BÌNH LUẬN dưới từng bài viết, bắt đầu từ hôm nay (18-2) Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) sẽ mở thêm chuyên mục "Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM" để người dân có thể chuyển những ý kiến hiến kế cũng như kỳ vọng của mình đến lãnh đạo TP.HCM. Các ý kiến sẽ được đăng tải trên các sản phẩm của Tuổi Trẻ hoặc chuyển trực tiếp đến những người có trách nhiệm.

Kính mời bạn đọc gởi ý kiến đóng góp, hiến kế cho lãnh đạo TP.HCM về địa chỉ: 60 A Hoàng Văn Thụ, P9, Q. Phú Nhuận TP.HCM hoặc gởi qua địa chỉ e-mail: tto@tuoitre.com.vn

TUỔI TRẺ ONLINE

TR.D tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên