18/02/2016 11:37 GMT+7

Ông Nguyễn Thành Phong: “Cán bộ không đảm đương nhiệm vụ thì xin thôi”

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc đầu năm với thủ trưởng các đơn vị sáng 18-2 tại trụ sở UBND TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh Mai Hương
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh Mai Hương

“Tất cả những trì trệ yếu kém, không hiệu quả trong điều hành quản lý ở từng địa phương, đơn vị, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Không nhận trách nhiệm trước đảng, trước dân thì thôi, còn đã nhận thì phải làm cho đàng hoàng. Nếu thấy không đảm đương nổi thì xin thôi, đã làm thì phải làm tới nơi tới chốn” - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

“Họp ít thôi, dành thời gian đi cơ sở!”

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh những cán bộ rằng: “Chức thì nhận mà làm không đàng hoàng, ngại đi cơ sở, chỉ đạo điều hành thì chung chung” thì sẽ làm mất niềm tin của cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ông yêu cầu nơi nào trên địa bàn TP xảy ra sự việc phải thanh tra thì trước hết cần thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Đề cập đến tình trạng họp hành liên miên mà không hiệu quả, ông Phong nói: “Tôi đề nghị các quận huyện, sở ngành, đơn vị giảm hội họp, dành thời gian đi cơ sở, bám sát cơ sở, trực tiếp lắng nghe cơ sở để giải quyết những vấn đề nảy sinh mà cơ sở đặt ra”.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, trong trường hợp cần phải họp thì chỉ họp ngắn gọn, người điều hành phải rút ngắn thời gian.

“Cán bộ với nhau ai cũng cao cấp lý luận chính trị cả, không cần nói lý luận với nhau nữa. Hãy đi vào cụ thể sự việc, họp xong phải có giải pháp thực hiện, không được nói chung chung”- ông Phong chỉ đạo.

Người đứng đầu UBND TP.HCM cũng yêu cầu cán bộ, công chức TP không đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công để đi chùa trong những ngày đầu năm.

Thành công của nhà đầu tư là thành công của TP.HCM

Nhấn mạnh yêu cầu phải cải tạo môi trường đầu tư tại TP.HCM trong thời gian tới, ông Nguyễn Thành Phong cho biết lãnh đạo TP sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp nhũng nhiễu doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

Các ngành như Sở kế hoạch đầu tư, tài nguyên môi trường, Tài chính, Quy hoạch kiến trúc phải thấy được trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, làm sao để môi trường đầu tư của TP ngày một tốt hơn.

“Phải xác định thành công của nhà đầu tư, thành công của các doanh nghiệp cũng chính là thành công của TP.HCM”- ông Phong khẳng định.

Đầu năm mới, chủ tịch UBND TP kêu gọi, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong tất cả các tầng lớp nhân dân TP.

Ông cho biết sẽ trực tiếp gặp gỡ các nhà đầu tư để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tháo gỡ các vướng mắc khó khăn trong phạm vi thẩm quyền của thành phố. Riêng những vấn đề vượt quá thẩm quyền, thành phố sẽ kịp thời có những kiến nghị, đề xuất với cấp trên.

“Những cuộc gặp gỡ này cũng phải nghiên cứu tổ chức sao cho có hiệu quả thiết thực, tránh tình trạng hình thức, chỉ vào nói những chuyện chung chung mà không giải quyết được vấn đề gì, chỉ thêm mất thời gian”- ông Phong bày tỏ.

Ngoài ra, ông Phong chỉ đạo các sở ngành, quận huyện tiếp tục các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hướng dẫn chính sách thuế, tạo thuận lợi trong tiến hành các thủ tục hành chính.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên