10/06/2014 10:41 GMT+7

Người cao tuổi chắt chiu từng đồng cho biển Đông

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ngày 10-6, Hội Người cao tuổi phường 1 (TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) tổ chức lễ sơ kết và trao tiền ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” với số tiền 15.900.000 đồng, do báo Tuổi Trẻ phát động.

Chương tình phát động từ ngày 30-5 cho tất cả hội viên của hội trrong phường.

M7QRSlnZ.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ nhận tiền ủng hộ của Hội Người cao tuổi phường 1 (thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) - Ảnh: Ngọc Tài
Kjv659H3.jpgPhóng to
Hội Người cao tuổi phường 1 (thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) dự lễ sơ kết - Ảnh: Ngọc Tài
mk2LCnMN.jpgPhóng to
Bà Châu Thị Sớt đóng góp hết số tiền 50.000 đồng cho chương trình - Ảnh: Ngọc Tài
vIJWXIDA.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Chí Quyền thay mặt hội người cao tuổi tổng kết chương trình - Ảnh: Ngọc Tài

Tại lễ sơ kết, nhiều người đã không khỏi xúc động khi ban tổ chức kể lại chuyện các cụ chắt chiu từng đồng tiền lẻ, tiền ăn sáng, tiền con cháu cho… để ủng hộ chương trình.

“Tôi nghèo lại già quá rồi, sống qua ngày bằng đồng lời bán ve chai, nhưng Trung Quốc xâm lấn Tổ quốc ta, tôi không thể trơ mắt nhìn, xin góp một phần nhỏ sức lực ủng hộ các anh. Tôi chỉ có 50.000 đồng nhưng là cả tấm lòng của tôi, mong các chú đừng từ chối”.

(Bà Châu Thị Sớt, 67 tuổi)

Đó là câu chuyện bà Trần Thị Vắn trực tiếp đến phường 1 hờn trách ban tổ chức không mời bà dự lễ phát động. Trách rồi bà lại vét hết tiền trong túi để góp 200.000 đồng.

Hay như bà Nguyễn Thị Bằng đã trao 100.000 đồng tại lễ phát động. Sau đó bà xem trên đài thấy tàu Trung Quốc hung hăng, dã man, tàn bạo, đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng, lĩnh lương hưu xong bà liền đến phường 1 để ủng hộ thêm 400.000 đồng nữa.

Còn ông Trương Triển Tuyền, một người gốc Hoa, chứng kiến hành động xâm lấn, tàn ác của các tàu Trung Quốc ông nói liên tục: “Bậy quá, ác quá, tàn bạo quá”. Nói rồi ông móc chiếc bóp đã nhàu nhĩ vét hết tiền trong đó: “Tôi xin gửi 100.000 đồng cho chương trình”.

Đặc biệt, bà Châu Thị Sớt nhất quyết góp hết số tiền 50.000 đồng, đó là tiền lời một ngày mua bán ve chai. Bà tâm sự: "Tôi chỉ có 50.000 đồng nhưng là cả tấm lòng của tôi, mong các chú đừng từ chối”.

Đóng góp xong bà vui vẻ ra về với suy nghĩ sẽ đi vài vòng thành phố mua ve chai để có tiền đong gạo. Bà Sớt nay đã 67 tuổi, sống một mình và có gần 60 năm hành nghề bán ve chai.

Tổng kết chương trình, Hội Người cao tuổi phường 1 nhận được 15.900.000 đồng của 46 cụ ông, cụ bà quyên góp. Cũng tại đây ban tổ chức công bố danh sách các cụ ủng hộ, số tiền cụ thể để những người có mặt kiểm chứng. Số tiền này trực tiếp chuyển cho đại diện báo Tuổi Trẻ tại lễ sơ kết.

Ông Nguyễn Chí Quyền thay mặt ban chấp hành Hội Người cao tuổi phường 1 chia sẻ: “Tôi theo suốt chương trình từ ngày phát động đến hôm nay. Tôi thực sự rất xúc động và càng củng cố niềm tin về lòng yêu nước của người Việt Nam chúng ta. Niềm tin ấy càng được vững chắc và tôi tin rằng chính nghĩa sẽ chiến thắng, chúng ta sẽ thắng…”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hậu phương vững vàng để kiểm ngư viên dũng cảm vượt sóngDanh sách bạn đọc hưởng ứng từ ngày 1-6 đến 5-6Được tiếp sức, càng vững tin bám biểnSở Nội vụ Thừa Thiên - Huế hướng về biển ĐôngTiếp sức ngư dân Lý Sơn gặp khó khăn bám biển

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên