22/10/2014 16:20 GMT+7

Hong Kong: người biểu tình diễu hành tới tư gia Đặc khu trưởng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 22-10, hơn 200 người biểu tình đã tham gia cuộc diễu hành tới tư gia của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh để đòi bầu cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu.

Các thủ lĩnh sinh viên Hong Kong chưa quyết định có tiếp tục đối thoại với chính quyền hay không - Ảnh: Reuters
Các thủ lĩnh sinh viên Hong Kong chưa quyết định có tiếp tục đối thoại với chính quyền hay không - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người biểu tình muốn bày tỏ sự thất vọng đối với kết quả của cuộc đàm phán hôm qua giữa các thủ lĩnh biểu tình và nhà chức trách.

“Tôi nghĩ phải leo thang biểu tình một cách mạnh mẽ, ví dụ như mở rộng sự chiếm đóng các khu vực khác để gây sức ép lên chính phủ” - sinh viên 19 tuổi Andy Lau khẳng định. Người biểu tình Wing Chan nhấn mạnh: “Nếu chính phủ không lắng nghe chúng tôi sẽ tiếp tục đổ ra đường”.

Sau cuộc đàm phán không có kết quả hôm qua, các thủ lĩnh sinh viên cho biết họ chưa quyết định có tiếp tục đối thoại với chính phủ hay không.

“Chắc chắn sẽ có rất nhiều người chọn ra đường đêm nay vì chúng tôi chẳng hiểu họ muốn nói gì. Họ không hề đưa ra câu trả lời rõ ràng” - thủ lĩnh Yvonne Leung tuyên bố.

Trong buổi chiều nay, các cuộc đụng độ nhỏ giữa người biểu tình và phe chống đối phong trào Chiếm trung tâm tiếp tục diễn ra ở khu mua sắm Mongkok. Nhiều người phản đối tìm cách xô đổ rào chắn mà người biểu tình dựng lên.

Hàng loạt xe taxi cũng tràn vào khu vực biểu tình để phản đối tình trạng tắc nghẽn giao thông.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên