19/01/2016 18:01 GMT+7

​Người Afghanistan phẫn nộ vì chồng cắt mũi vợ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Dư luận Afghanistan đang bừng bừng giận dữ với vụ một người chồng gia trưởng đã cắt mũi vợ mình trong cuộc cãi cọ rồi chạy trốn đến vùng lãnh thổ do Taliban kiểm soát.

Theo AFP, cô Reza Gul, 20 tuổi, được đưa đến bệnh viện ở quận Ghormach, tỉnh Faryab, sau khi bị chồng tấn công. Người phát ngôn văn phòng thống đốc Faryab Ahmad Javed Bedar cho biết gã chồng Mohammad Khan đã cắt mũi cô bằng một con dao bỏ túi.

Ông Bedar cho biết cô Gul cần được phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng bệnh viện địa phương không đủ trình độ thực hiện ca phẫu thuật này. Cô Gul lấy chồng khi mới 15 tuổi và đã có một con nhỏ 1 tuổi.

Chưa rõ tại sao cô lại bị gã chồng thẳng tay tấn công.

Bức ảnh chụp cô Gul bị cắt mũi lan với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội nước này và thổi bùng làn sóng giận dữ phản đối tình trạng bạo hành phụ nữ. Nhiều người dân Afghanistan cũng kêu gọi chính quyền truy nã gã chồng Mohammad Khan để trừng trị nghiêm khắc.

“Hành vi man rợ này cần bị lên án. Những trường hợp như thế chắc chắn không xảy ra nếu hệ thống pháp lý trừng phạt nghiêm khắc những kẻ tấn công phụ nữ” - nhà hoạt động vì nữ quyền Alema ở Kabul bức xúc.

Năm 2010, tạp chí Time đăng trang bìa hình ảnh cô gái 18 tuổi Bibi Aisha bị người chồng cắt mũi. Cả thế giới bày tỏ sự thương tiếc và giận dữ. Và Aisha được đưa đến Mỹ sống và được lắp mũi giả.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên