04/11/2015 12:02 GMT+7

Một phụ nữ Afghanistan bị ném đá đến chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Afghanistan ngày 3-11 cho biết một phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 19 đến 21 đã bị ném đá đến chết sau khi cô trốn đám cưới do gia đình sắp xếp để theo người yêu.

Cảnh buổi xử phạt bằng cách ném đá vào cô Rokhshana -  Ảnh: AFP

BBC cho biết một người nào đó đã quay lại 30 giây cảnh trừng phạt kinh khủng người phụ nữ trên và đăng tải lên mạng Internet.

Đoạn video cho thấy cảnh những người đàn ông vấn khăn ném đá người phụ nữ bị bỏ vào bên trong một chiếc hố trong khi người yêu của cô ta bị đánh.

BBC xác nhận người phụ nữ này tên là Rokhshana. Cô Rokhshana đã luôn miệng tuyên thệ trung thành với đạo Hồi trong suốt buổi ném đá.

Những người đứng xung quanh hiện trường (gồm cả các phần tử hiếu chiến có vũ trang, lãnh đạo tôn giáo địa phương và phiến quân Taliban) buổi "xử phạt" đã dùng điện thoại để quay lại vụ việc và đưa lên mạng. Đài Radio Free Europe (RFE) đã đăng lại đoạn video cho thấy cảnh cô này khóc than và cầu xin.

Theo RFE, Rokhshana và người yêu 23 tuổi đã bỏ trốn khỏi gia đình để kết hôn với nhau. Theo nữ thống đốc tỉnh Ghor Seema Joyenda, gia đình Rokhshana đã sắp xếp một cuộc hôn nhân trái với ý muốn của nạn nhân.

Rokhshana cũng bị cáo buộc có quan hệ tình dục với bạn trai. Đây là một hành động được xem là tội phạm và khó lòng dung thứ bởi những người theo đạo Hồi ở nông thôn Afghanistan.

Rokhshana qua đời vì những vết thương nặng do ném đá nhưng bạn trai của cô chỉ bị đánh và sau đó được trả tự do.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên