Ngừng hoạt động tư vấn của tình nguyện viên trên Cổng thông tin 1022 TP.HCM

04/10/2021 15:56 GMT+7

TTO - Ngày 4-10, Cổng thông tin 1022 TP.HCM dừng hoạt động mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP.

Ngừng hoạt động tư vấn của tình nguyện viên trên Cổng thông tin 1022 TP.HCM - Ảnh 1.

Quận 5 trao túi an sinh cho người dân khó khăn - Ảnh: KIM ÚT

Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP do Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cùng Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp triển khai.

Sau 2 tháng hoạt động (từ ngày 6-8), mạng lưới tình nguyện viên đã tiếp nhận được hơn 100.000 cuộc gọi, bao gồm các vấn đề về hỗ trợ y tế khẩn cấp, tư vấn phòng chống COVID-19, hỗ trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.

Đến nay, TP.HCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh. Các cuộc gọi đến mạng lưới tình nguyện viên đã giảm dần trong thời gian qua.

Do đó, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, tổ thông tin đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TP.HCM thống nhất ngừng hoạt động mạng lưới tình nguyện viên trên từ 0h ngày 4-10.

Như vậy hiện nay, Tổng đài 1022 sẽ tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ảnh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0).

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3).

- Phản ảnh, hỏi đáp thông tin về các tuyến xe buýt của TP (gọi 1022 - nhấn phím 4).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 - nhấn phím 5).

- Kênh tư vấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dân hậu COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 6).

TP.HCM: Người dân khó khăn do COVID-19, gọi 1022 để được hỗ trợ TP.HCM: Người dân khó khăn do COVID-19, gọi 1022 để được hỗ trợ

TTO - Ngày 22-7, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 qua Cổng thông tin 1022.

KIM ÚT
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận