Logan Paul - Ảnh: The Ringer
Vào đầu tháng 1, vlogger Logan Paul đã đăng lên YouTube một video ghi lại cảnh thi thể một đàn ông đã tự tử trong khu rừng tự sát tại Aokigahara ở chân núi Phú Sĩ (Nhật Bản).
Điều đáng nói là Logan Paul và bạn bè của mình lại cười đùa trước thi thể nạn nhân và video đã dẫn tới một làn sóng phản ứng dữ dội trên mạng.
Sau đó, Logan Paul gỡ bỏ video, làm clip xin lỗi vì hành động đó của mình và tuyên bố video đó chỉ là "cách để tạo ra nhận thức cho mọi người về tự tử".
Thế nhưng, trước khi bị gỡ bỏ, video dài 15 phút này có hơn 6 triệu lượt xem và nhiều người đã tải video xuống để đăng lại.
Trong một tuyên bố trên Twitter, YouTube đã cố gắng xoa dịu dư luận bằng cách gửi lời xin lỗi và cho biết đang "xem xét các hậu quả khác".
YouTube nói thêm: "Chúng tôi biết rằng hành động của một người dùng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng và nếu kênh nào vi phạm nguyên tắc cộng đồng, chúng tôi sẽ hành động phù hợp nhằm đảm bảo những video như thế sẽ không bao giờ được lưu hành."
Động thái trừng phạt trước mắt của YouTube là xóa tài khoản Logan Paul khỏi chương trình quảng cáo Google Preferred và đình chỉ các dự án video trên kênh YouTube Red của anh.
Vlogger này cũng sẽ không còn xuất hiện trong mùa thứ 4 của loạt phim YouTube Foursome và bộ phim The Thinning: New World Order sắp ra mắt trên YouTube Red hiện đã bị hoãn chiếu vô thời hạn.
Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh PR của YouTube bị ảnh hưởng bởi vì các vlogger nổi tiếng trên mạng. Một vlogger khác, PewDiePie, gần đây cũng bị chỉ trích sau khi nhiều lần sử dụng từ N, một dạng ngôn ngữ chống Do Thái, trong các video chia sẻ về game.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận