Bán đảo Đầm Môn, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) - nơi những tay đua tranh tài - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Tham gia tranh tài có 32 tay đua đến từ các đội, nhóm, câu lạc bộ thích chơi xe bán tải, đam mê môn thể thao đua xe địa hình cả nước như: CLB Pickup Bình Phước, DMB Racing team, PLC - HaiAnh auto, Sơn Đừng, RBD Racing team, SD Group, Duramax 604, RÀ Tít - Mít, PNF Quận 9-01, Pdlc Daklak, Viet Jeep…
Tại giải, các tay đua phân thành hai hạng gồm: hạng cơ bản (xe bán tải 2 cầu nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất và đăng kiểm); hạng nâng cấp (được phép thay thế một số hạng mục, phụ kiện nhưng theo quy định được ban hành trong điều lệ giải của ban tổ chức).
Với bảy bài thi khác nhau với độ khó tương ứng từng cấp độ, các tay đua phải vượt địa hình, với thể thức đua chạy từng chiếc tính giờ (không đua đồng hạng).
Giải đua diễn ra từ ngày 30-9 đến 2-10 tại khu vực đồi cát bán đảo Đầm Môn, thuộc vịnh Vân Phong, nơi được ví như "tiểu sa mạc trên biển".
Những chiếc xe bán tải hầm hố đầy màu sắc sẵn sàng lăn bánh - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Các xe bắt đầu vào vị trí - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Một chiếc bán tải đang vượt đường đua trong sự quan sát của tổ trọng tài và người xem - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Ông Nguyễn Lê Thành Nhật - giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ du lịch An Nam Tour (đơn vị tổ chức giải đua) - cho biết: "Đây là cuộc đua ô tô địa hình lần đầu tiên được tổ chức tại Khánh Hòa.
Là thành viên của đội chơi pick - up (xe bán tải) ở Nha Trang, tôi thấy Đầm Môn là vị trí lý tưởng nên đã đứng ra tổ chức để tạo sân chơi cho những người yêu thích môn thể thao này. Qua đó mang lại sản phẩm du lịch, thể thao mới cho địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa".
Cùng con trai tham dự nhiều giải đua xe địa hình, bà Trần Phan Thu Hồng dù tuổi đã ngoài 60 nhưng vẫn đam mê chinh phục những đường đua khó nhằn nhất.
"Tôi đã có gần 40 năm ngồi sau tay lái xe hơi, kể cả xe tải, thường xuyên tham gia những chuyến đi đường trường bằng xe mô tô phân khối lớn. Chúng tôi thi đấu ở hạng cơ bản bán tải với chiếc Ford Ranger WildTrak. Khi đua trên địa hình cát xe rất dễ bị lún bánh, đòi hỏi người lái phải có kỹ năng, độ xử lý khéo léo. Lần này dự giải tôi tham gia lái phụ", bà Hồng chia sẻ.
Theo các đội đua, trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi, đội thi phải đến đăng ký bài thi tiếp theo. Nếu không đội thi sẽ mất quyền thi đấu tại bài thi đó. Về đích xe phải nằm hoàn toàn trong "chuồng" được giới hạn bởi 4 cọc được đánh dấu. Xe nằm trong "chuồng" không được làm đổ cọc, không làm đứt dây.
Đường đua trên cát với những khúc cua gấp khúc - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Đội đua Bình Phước - Khánh Hòa với pha leo dốc ngoạn mục - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Với địa hình nhiều cát, không ít xe gặp trường hợp bị lún - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Tay đua Trần Phan Thu Hồng cùng con trai hào hứng chinh phục những đường đua - Ảnh: PHƯƠNG ĐỖ
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận