26/07/2014 18:29 GMT+7

Ngoại trưởng Pháp: khó lấy ngay thi thể vụ máy bay Algeria

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Theo Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, việc tiếp cận hiện trường "rất khó khăn vì đang trong mùa mưa", dù "các mảnh vỡ chỉ tập trung tại khu vực vuông vức 300m x 300m".

Hiện trường máy bay Algeria cháy đen, vỡ tan khi rơi xuống đất Nhiều nông dân thấy sét đánh máy bay Algeria Máy bay Algeria rơi: Tìm thấy hộp đen, không ai sống sót

ptEPnK4s.jpgPhóng to
Tại hiện trường máy bay Algeria ở Gossi (Mali) - Ảnh: Reuters

Thông tin này cũng trùng khớp với thông tin từ viên tướng Gilbert Diendiéré của Burkina Faso, người đã có mặt tại hiện trường: "Hôm nay thật khó để có thể thu gom được gì, kể cả với các thi thể hành khách. Các mảnh vỡ rải rác ở khoảng cách 500m. Chúng tôi cho rằng có lẽ máy bay đã chạm đất rồi nẩy lên nên các mảnh vỡ mới văng ra xa như thế".

Liên quan đến thảm hoạ máy bay MH17 của Malaysia Airlines ở miền đông Ukraine, thủ tướng Úc Tony Abbott hôm qua cho biết vẫn còn thi thể nạn nhân ở hiện trường. Cùng ngày, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng thông báo sẽ tới Amsterdam vào tuần sau để thảo luận với thủ tướng Hà Lan về các vấn đề liên quan đến thảm kịch MH17. Ông Najib cho biết sẽ tham khảo ý kiến của Hà Lan về khả năng liệu các chuyên gia di truyền học của Malaysia có thể hỗ trợ việc nhận dạng nạn nhân trong thảm kịch MH17 hay không.

Còn Bộ trưởng quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết hiện có 180 binh sĩ Pháp và Mali đã có mặt ở hiện trường, Hà Lan cũng cử 40 binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hoà bình đang đồn trú ở Mali đến hỗ trợ. Đến hôm qua, có thêm 20 cảnh sát Pháp thuộc Phòng Điều tra và phân tích đã đến hiện trường để hỗ trợ nhận dạng nạn nhân và thu thập thông tin để điều tra nguyên nhân thảm hoạ.

Bộ trưởng Bộ nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết yếu tố thời tiết đang được xem là nguyên nhân lớn nhất có thể gây ra tai nạn. Hôm qua tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã có cuộc họp với nhiều thành viên nội cách trong buổi sáng. Đây là cuộc họp thứ ba của ông trong vòng 3 ngày sau khi chiếc MD-83 rơi. Vài giờ sau, ông cũng có cuộc gặp với các gia đình nạn nhân.

Theo AFP, toàn bộ 10 thành viên gia đình ba thế hệ của ông Michel Reynaud đã không còn ai khi chiếc máy bay MD-83 rơi. Ông Reynaud cùng vợ cũ và hai con trai cùng hai con gái và bốn người cháu đã trở thành nạn nhân của thảm hoạ khi họ đang trên đường đi nghỉ hè.

“Thật kinh khủng, tai nạn đã khiến một gia đình biến mất khỏi thế giới này” - thị trưởng thành phố Gex, miền đông nước Pháp Patrice Dunard, nơi có bốn thành viên của gia đình này sinh sống cho biết. Cùng lúc, chính quyền thị trấn Menet ở miền trung nước Pháp cũng xác định địa phương này có một gia đình bốn người, gồm hai vợ chồng và hai con trẻ cũng thiệt mạng trong thảm hoạ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hiện trường máy bay Algeria cháy đen, vỡ tan khi rơi xuống đất Nhiều nông dân thấy sét đánh máy bay Algeria Máy bay Algeria rơi: Tìm thấy hộp đen, không ai sống sótHàng ngàn người Hà Lan rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17Hộp đen chuyến bay MH17 chưa bị hư hạiThảm họa MH17 và thân phận nước nhỏ

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên