09/07/2014 14:35 GMT+7

Harry Potter trở lại

N.XUÂN (Theo BBC News)
N.XUÂN (Theo BBC News)

TTO - Nhà văn JK Rowling đã viết một truyện ngắn mới về Harry Potter đăng tải trên website dành cho người hâm mộ bộ truyện - Pottermore, lấy bối cảnh là trận chung kết giải world cup môn Quidditch.

pbNgCDra.jpgPhóng to
Câu chuyện mới về Harry Potter được dưới hình thức một bài báo đăng trên Nhật báo Tiên Tri - Daily Prophet

Câu chuyện có độ dài 1500 chữ được viết dưới hình thức một bài báo do phóng viên Rita Skeeter - một nhân vật trong truyện Harry Potter của tờ Nhật báo Tiên Tri - Daily Prophet thực hiện. Bài báo mô tả Harry Potter đưa 2 con trai James và Albus đi xem trận chung kết Quidditch.

Theo câu chuyện thì vợ Potter- Ginny không có mặt tại sự kiện này. Trong truyện cũng mô tả Harry Potter bước sang tuổi 34 và được mô tả bề ngoài hơi tàn tạ với mái tóc hoa râm, xuất hiện vết sẹo bên gò má phải cùng với vết sẹo hình tia chớp nổi tiếng của anh chàng phù thủy này.

qq57RsLc.jpg
Loạt phim Harry Potter đã giúp cho ba diễn viên Rupert Grint, Emma Watson và Daniel Radcliffe (trái qua) trở thành ngôi sao hạng A - Ảnh: BBC News
1C22KliH.jpg
Bộ truyện Harry Potter cũng giúp cho nhà văn JK Rowling trở nên giàu có - Ảnh: BBC News

Truyện không đề cập đến đứa con thứ ba của Harry và Ginny - bé Lily - nhân vật mà nhà văn JK Rowling đã đề cập trong phần kết của tập cuối cùng loạt truyện Harry Potter - Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần). Hermione - nhân vật của nữ diễn viên Emma Watson - bây giờ đã có 2 đứa con với Ron và đang làm Phó bộ trưởng Bộ Pháp Thuật.

Trong khi đó Ron bây giờ đã quay về làm cho tiệm Phù thủy quỷ quái của nhà Weasley, không còn là một Thần sáng bên cạnh Harry ở Bộ Pháp thuật nữa. Tuy nhiên phóng viên Skeeter không cho biết nguyên nhân vì sao Ron đi khỏi Bộ Pháp Thuật.

Câu chuyện cũng đề cập đến những nhân vật nổi tiếng khác trong Harry Potter như Luna Lovegood và Fleur Delacour.

Hơn 450 triệu bản Harry Potter đã được bán trên toàn thế giới và cuốn sách cũng đã được dựng thành 8 tập phim, đều thắng lớn ở phòng vé.

N.XUÂN (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên