01/06/2015 17:46 GMT+7

Gãy chân vì té xe, Ngoại trưởng Mỹ làm việc trong bệnh viện

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-6, người phát ngôn Nhà Trắng khẳng định Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ tiếp tục làm việc trong thời gian phải nhập viện điều trị chân bị gãy do tai nạn xe đạp ở Pháp.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong một lần đạp xe cùng các vệ sĩ Ảnh: Getty Images

Theo AFP, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki gửi tin nhắn lên mạng xã hội Twitter: “Tôi thách ai đến bệnh viện và ngăn ông John Kerry đàm phán và làm việc trong khi điều trị cái chân gãy”.

Theo dự kiến ban đầu, máy bay chở ông Kerry về nước hôm qua, nhưng chuyến bay đã được hoãn lại đến hôm nay.

“Ngoại trưởng muốn về Mỹ luôn hôm qua nhưng sau khi tham vấn với bác sĩ, ông quyết định ở lại bệnh viện (tại Geneva, Thụy Sĩ) để theo dõi chấn thương” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết.

Ông mô tả ông Kerry “vẫn rất hoạt bát” và đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Barack Obama.

Ông Kerry bị té ngã khi đạp xe ở biên giới Pháp - Thụy Sĩ. Ông phải hủy chuyến công du Tây Ban Nha và cũng không thể đến Paris để dự một cuộc hội nghị quốc tế thảo luận về nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Tuy nhiên ông Kirby cho biết ông Kerry sẽ “tham dự từ xa” hội nghị Paris ngày mai 2-6.

Bác sĩ Mỹ Dennis Burke, người từng phẫu thuật hông cho ông Kerry trước đây, đã đến Thụy Sĩ để gặp ông Kerry và sẽ cùng ông về Mỹ. Ngoại trưởng Kerry sẽ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts tại Boston.

Dù đã ở tuổi 72, Ngoại trưởng Kerry vẫn rất thích đạp xe. Nguồn tin từ Pháp cho biết trước hôm gặp tai nạn ông Kerry muốn được đạp xe ở một cung đường thuộc giải đua xe đạp nổi tiếng Tour de France.

“Đoạn đường đó rất khó đi nhưng ông Kerry rất yêu nước Pháp và thích đạp xe nên ông quyết định đi. Ông ấy bị ngã giống như một số vận động viên đua xe đạp từng bị ở đó” - nguồn tin này cho biết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên