03/08/2015 09:35 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ gặp lãnh đạo vùng Vịnh về thỏa thuận hạt nhân

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngày 3-8, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ công du tới Qatar để thông tin chi tiết về thỏa thuận hạt nhân vừa đạt được với lãnh đạo các nước vùng Vịnh.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) bắt tay Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir tại Paris, Pháp - Ảnh: AP

Theo CBS, sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir tại Bộ Ngoại giao Mỹ tuần trước, Ngoại trưởng John Kerry cho biết sẽ gặp gỡ với toàn thể Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC) để thông tin chi tiết và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thỏa thuận hạt nhân vừa đạt được.

Cuộc gặp gỡ diễn ra sau khi ông John Kerry đã có chuyến công du tới thủ đô Cairo của Ai Cập và khẳng định quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Mỹ và quốc gia này.

Hội đồng hợp tác vùng Vịnh gồm các nước Bahrain, Kuwait, Oman, Qatar, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Theo ông Al-Jubeir, cuộc gặp giữa ông John Kerry và GCC sẽ diễn ra tại thủ đô Doha của Qatar. Ngoại trưởng Saudi Arabia cũng cho biết nước ông vẫn đang trong quá trình xem xét, đánh giá về nội dung bản thỏa thuận chương trình hạt nhân vừa đạt được.

Kể từ sau khi đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1, nhiều nghị sĩ Đảng Cộng hòa lên tiếng chỉ trích các điều khoản trong đó. Một số nhà lãnh đạo ở Trung Đông cũng tỏ ra lo ngại về thỏa thuận này.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên