03/05/2017 15:44 GMT+7

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị buộc tội giết người

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Cảnh sát Nhật Bản chuẩn bị thực hiện lệnh bắt giữ thứ hai với cáo buộc giết người đối với nghi phạm giết hại bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh ở tỉnh Chiba hồi 3-2017.

Nghi can Yasumasa Shibuya -  Ảnh: Asahi
Nghi can Yasumasa Shibuya - Ảnh: Asahi


Kyodo ngày 3-5 đưa tin lệnh bắt giữ thứ hai sẽ được thực hiện vào ngày 5-5 đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi. Trước đó, Shibuya bị bắt hồi 14-4 vì tình nghi bỏ thi thể bé Nhật Linh ở Abiko, tỉnh Chiba. Lệnh bắt giữ đầu tiên có hiệu lực đến ngày 5-5.

Các nguồn tin của Kyodo cho biết dựa trên việc tìm thấy DNA của bé Nhật Linh trên xe của Shibuya và mẫu DNA của nghi phạm này trên thi thể bé Nhật Linh, hắn sẽ bị buộc tội giết người.

Cảnh sát nghi Shibuya, vốn là hội trưởng hội phụ huynh tại trường mà bé Nhật Linh đang học, gây án một mình. Đến nay, hắn vẫn từ chối trả lời các câu hỏi thẩm vấn của điều tra viên.

Bé Nhật Linh- sống ở Matsudo, tỉnh Chiba – được cho là bị ngạt thở đến chết. Cảnh sát đang phân tích các mẫu dây thừng được tìm thấy tại nhà Shibuya và một số nơi khác để xác định liệu đó có phải là hung khí hay không.

Shibuya chỉ sống cách nhà bé Nhật Linh khoảng 300 m và các máy quay an ninh phát hiện xe của hắn chạy qua gần, nơi tìm thấy thi thể và khu vực tìm thấy đồ đạc của nạn nhân. Vụ bắt giữ Shibuya đã gây chấn động trong cộng đồng địa phương.

Thi thể bé Nhật Linh được tìm thấy hôm 26-3, hai ngày sau khi bé mất tích trên đường đi học. Cảnh sát cho biết bé bị giết ở nơi khác, sau đó thi thể bị đem đến một bãi cỏ ở Abiko, Chiba. Lúc được tìm thấy, trên người bé không có quần áo.

Đến ngày 27-3, cặp đi học và quần áo của bé được phát hiện nằm ở bãi đất ven sông Tone, tỉnh Ibaraki, cách Abiko khoảng 20km. Các nhà điều tra cho biết các vật này nằm rải rác ở những địa điểm mà người dân địa phương ít đặt chân tới và khó tiếp cận.

Linh sống cùng cha mẹ và em trai ở Matsudo từ tháng 12-2015. Trước đó gia đình sống ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên