Quyền Linh, Cát Tường quảng cáo 'sữa trị tiểu đường', sự thật ra sao?
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online liên quan đến nhiều clip quảng cáo sữa non tiểu đường Diasure tràn lan trên các trang mạng, trong đó có nhiều clip được cho chưa đúng sự thật khiến nhiều người lầm tưởng, nghệ sĩ Cát Tường nói:
"Tôi đã hết hợp đồng với bên đó rồi. Vì bây giờ không làm, không có liên quan gì nên tôi không muốn dính líu nữa. Tôi cũng đã nói luật sư và quản lý làm việc với bên đó rồi, nhưng cũng không liên quan đến tôi".
Trong khi đó, theo nghệ sĩ Quyền Linh, thời điểm nhận quảng cáo cho loại sữa này, ông thấy sản phẩm được phát rất nhiều trên các đài truyền hình và đặc biệt thấy từ "viện hàn lâm chuyển giao công nghệ" nên cũng tin tưởng. Điều này khiến ông ngộ nhận mà không xem các loại giấy tờ có đúng là Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam chuyển giao hay không.
Đã quảng cáo láo sữa trị tiểu đường còn nhanh phủi trách nhiệm
Nhiều bạn đọc bức xúc đặt câu hỏi: Tại sao trong chuyện quảng cáo láo sữa trị tiểu đường, nghệ sĩ Cát Tường và Quyền Linh dễ dàng phủi trách nhiệm như vậy?
"Không thể nói hết hợp đồng một cách ráo hoảnh như thế được. Việc chị quảng cáo láo và bao nhiêu người tin đã tưởng mua hàng rồi thì sao?" - bạn đọc David Tèo chất vấn.
Theo bạn đọc Phan Bá Tín, vì những quảng cáo như thế này mà có nhiều người đã tin dùng, không theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
Nỡ lòng nào quảng cáo sai sự thật về sữa trị tiểu đường, thậm chí còn dám nói không lo biến chứng tiểu đường, cũng không lo phải uống thuốc tây hoặc tiêm insulin liên tục"...
Bạn đọc Biển Hồ bình luận: "Khi quảng cáo thì nói mình là người quảng cáo có tâm. Đến khi nhận tiền xong hết hợp đồng quay lại bảo mình không dính líu. Như vậy người ta bảo là lưỡi không xương đấy Cát Tường à!".
"Chị là người đứng ra giới thiệu sản phẩm, chị cũng sẽ phải chịu trách nhiệm với lời nói của mình trước công chúng. Hàng trăm, hàng ngàn, hàng chục ngàn lượt người xem, nghe và tin theo lời chị nói nên nói gì thì phải cân nhắc.
Nói xong rồi mà phủi bỏ trách nhiệm thì khó nhìn khán giả lắm. Đúng sai phải chờ cơ quan hữu quan kết luận nhưng hai chữ trách nhiệm thì nên luôn giữ bên cạnh mình" - bạn đọc Đ.Phương có ý kiến.
Đừng ngụy biện nữa, hãy xin lỗi đi
Không chấp nhận cách trả lời bao biện trên, bạn đọc Ly Nguyen Khanh hỏi thẳng: "Giả sử như thứ mà người ta mời anh chị quảng cáo không phải là sữa mà là chất cấm thì anh chị có giải thích ngu ngơ như vậy không ? Đã tiếp tay cho cái xấu chẳng những không biết lỗi mà còn ngụy biện, trốn tránh trách nhiệm nữa".
Bạn đọc Truong Hao cho rằng trong nhiều clip quảng cáo các nghệ sĩ đều nói mình đã dùng qua sản phẩm và khẳng định sản phẩm trị hết bệnh, vậy nên các nghệ sĩ không thể chối bỏ trách nhiệm và cần có lời xin lỗi chân thành cộng đồng.
"Đừng ngụy biện nữa, sao nghệ sĩ lại dễ tin vào sản phẩm dỏm để làm quảng cáo cho họ, lừa dối khách hàng. Hãy xin lỗi công chúng đi!" - bạn đọc Trung và nhiều bạn đọc lên tiếng.
Trong khi đó, bạn đọc hiep****@gmail.com kêu gọi "mọi người hãy tẩy chay những nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm sai sự thật. Làm như vậy cũng để cảnh cáo những người nổi tiếng khác không dám làm sai tương tự sau này".
Và hơn 250 lượt bạn đọc bày tỏ sự đồng tình với đề xuất của bạn đọc Nguyễn: "Nên có những chế tài thích đáng với những nghệ sĩ kiểu này. Như cấm sóng có thời hạn, nếu tái vi phạm nhiều lần có thể xem xét cấm vĩnh viễn. Không thể chấp nhận chuyện họ lên sóng quảng cáo vài câu là bỏ túi tiền triệu, nhưng nhiều người tin theo thì tiền mất tật mang".
Cùng quan điểm, bạn đọc Bình Minh đề nghị: "Cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm quảng cáo... có thời hạn và phạt tiền thật nặng".
Bạn đọc Khanh cho rằng cơ quan chức năng phải làm rõ mấy chiêu lừa đảo này của các công ty sữa dỏm và trách nhiệm của các nghệ sĩ quảng cáo cho hãng sữa. Người bệnh nếu có mua sữa loại này về uống mà cảm thấy sữa không có tác dụng như quảng cáo hay nặng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe nên mạnh dạn tố cáo công ty sữa lẫn người quảng cáo.
"Trị các nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật về sản phẩm chỉ là xử lý phần ngọn. Cái gốc là phải truy trách nhiệm của những cơ quan/người quản lý nhà nước về lĩnh vực quảng cáo để xảy ra quảng cáo sai sự thật về sản phẩm trên mọi phương tiện truyền thông" - bạn đọc 5 Mì Lát yêu cầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận