01/03/2016 12:20 GMT+7

Nghệ sĩ, cộng đồng mạng "lên sốt" khi Leonardo DiCaprio đoạt Oscar

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)

TTO - Ngày 29-2, hơn 400.000 dòng tweets trên mạng xã hội Twitter mỗi phút đề cập đến chiến thắng tại Oscar 2016 của Leonardo DiCaprio - trở thành sự kiện được tweet nhiều nhất trong lịch sử mạng này.

Leonardo DiCaprio và ảnh chế phổ biến trên mạng.

Sự kiện Leonardo DiCaprio lần đầu tiên đoạt Oscar 2016 sau thời gian dài chờ đợi thậm chí đã làm lu mờ cả chiến thắng vang dội 6 tượng vàng của bộ phim Mad Max: Fury Road; làm người ta “ơ thờ” luôn với bất ngờ phút chót của Oscar 2016 khi bộ phim Spotlight chứ không phải The Revenant giành giải phim hay nhất.

Nhiều người nổi tiếng như Ellen DeGeneres, Oprah Winfrey và Mario Lopez đồng loạt bày tỏ vui mừng trước chiến thắng của chàng thợ săn The revenant.

"Thật may mắn nhé Leo! Mọi người ai cũng yêu anh vì anh là người giỏi nhất! Gặp tôi bất cứ lúc nào có thể" - Adele.

“Làm được rồi! Anh ấy thực sự làm được rồi!” Ellen DeGeneres viết trên Twitter.

Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey cũng viết “Hoan hô Leo!”, trong khi Mario Lopez bày tỏ sự hài lòng của mình với kết quả Oscar năm nay.

“Cuối cùng cũng được rồi! Nam diễn viên xuất sắc nhất thế hệ của tôi cũng nhận được sự công nhận mà anh ấy xứng đáng", Mario viết.

Nữ diễn viên Juliette Lewis ngoài việc vui mừng trước chiến thắng của Leo, còn ca ngợi anh vì quyết định dùng bài phát biểu chiến thắng của mình để nói về biến đổi khí hậu.

“Thật hạnh phúc khi thấy Leo chiến thắng và nói về bến đổi khí hậu và những vấn đề thực sự quan trọng của thế giới trên sân khấu. Chúc mừng bạn của tôi”, Juliette, người đóng chung với Leo trong phim What's Eating Gilbert Grape? viết.

Người mẫu Erin Heatherton, bạn gái cũ của Leo, chia sẻ bức ảnh anh nhận giải thưởng với dòng chúc mừng bạn trai cũ của mình giành chiến thắng.

Nữ diễn phim bộ phim tuổi teen nổi tiếng một thời Sabrina cô phù thủy nhỏ Melissa Joan Hart vui đến mức gọi Leo là “huyền thoại sống” trong dòng trạng thái chúc mừng của mình.

Đó là chưa kể đến Kate Winslet, người rơi nước mắt hạnh phúc ngay trong khán phòng nhà hát Dolby khi nghe tên bạn thân của mình được xướng lên cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2016.

Mẩu hài hước được rất nhiều người ưa thích trên mạng về việc Leo nỗ lực đến giải Oscar.

Về phần mình, ngay sau buổi lễ trao giải, nam tài tử 41 tuổi vỡ òa trong niềm vui như một đứa trẻ và sau đó đã xơi ngay một miếng pizza gà do mình “quá đói”. Leo cũng hài hước xin mọi người để anh yên tĩnh ăn sau khi bị vây quanh bởi nhiều người chúc tụng và cánh săn ảnh.

Bên cạnh đó, cộng đồng fan của Leonardo có vẻ còn hào hứng hơn cả anh khi cho ra đời hàng loạt ảnh vui nhằm chúc mừng thần tượng của mình với chiến thắng “ngủ quên” suốt gần 20 năm.

Nhiều ảnh chế Leonardo và chú gấu trong The revenant được đăng tải lên mạng xã hội. Sau bao lần được đề cử cho những vai hào hoa phong nhã, cuối cùng, một vai diễn ngoại hình xấu xí, già nua, rách rưới và phải chiến đấu tơi tả với gấu lại mang về cho anh giải Oscar danh giá.

*Xem cộng đồng mạng hài hước về sự kiện Leo đoạt Oscar sau bao năm chờ đợi:

Leonardo hôn cám ơn chú gấu trong The revenant

“Tình thương mến thương”

Nhờ... gấu mà Leo mới có được Oscar

Bài phát biểu chiến thắng của Leo, cũng giống cảnh Rose trong Titanic, lúc này đã lớn tuổi và kể lại chuyện hồi “84 năm về trước”

"Cho những ai có tâm trạng chán nản vào ngày thứ Hai: ít ra ngày thứ Hai của bạn cũng không lâu bằng Leo đợi giải Oscar"

Chàng Jack và “nàng” Oscar

“Ngày hôm sau, người ta bắt gặp Leo tung tăng trên đường với tượng Oscar trong tay”

“Gào thét từ bên trong”

Tâm trạng Leo lúc nhận giải Oscar

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên