17/11/2016 09:17 GMT+7

​Nghệ sĩ Bob Dylan không tham dự lễ trao giải Nobel

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan sẽ không tham dự lễ trao giải Nobel trong tháng 12 tại Thụy Điển, thông tin từ Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển cho biết.

Nghệ sĩ Bob Dyland biểu diễn tại Đan Mạch năm 2001 (ảnh tư liệu) - Ảnh: AFP
Nghệ sĩ Bob Dyland biểu diễn tại Đan Mạch năm 2001 - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, thông báo của Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển viết: "Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển đã nhận được thư riêng từ ông Bob Dylan hôm qua cho biết ông không thể tham dự lễ trao giải trong tháng 12.

"Ông bày tỏ mong muốn có thể trực tiếp tới nhận giải thưởng nhưng tiếc là các công việc khác đã khiến ông không thể đến. Ông ấy nhấn mạnh việc ông cảm thấy vô cùng vinh dự khi được trao giải Nobel".

Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển cho biết họ tôn trọng quyết định của nghệ sĩ Dylan, nhưng cũng cho rằng sẽ là "bất thường" khi một người được trao giải Nobel lại không tới thủ đô Stockholm để nhận giải trực tiếp.

Hàng năm, các chủ nhân giải thưởng Nobel sẽ tới nhận giải tại thủ đô Stockholm ngày 10-12, cũng là dịp kỷ niệm ngày mất của Alfred Nobel - nhà phát minh đã sáng lập giải thưởng.

Trong những lần trước, nhiều chủ nhân Nobel văn chương cũng không có mặt tại lễ trao giải vì các lý do khác nhau. Với bà Doris Lessing là do sức khỏe kém, với ông Harold Pinter là vì ông phải nằm viện còn với nhà văn Elfriede Jelinek thì vì ngại đứng trước đám đông.

Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển cho biết họ đang trông đợi bài diễn văn nhận giải của nghệ sĩ Bob Dylan. Đây là yêu cầu duy nhất ông sẽ phải thực hiện trong vòng sáu tháng kể từ ngày 10-12-2016.

Tuy nhiên theo bà Sara Danius - thư ký thường trực của Viện hàn lâm khoa học Thụy Điển, bà không biết khi nào và theo cách nào ông ấy sẽ đưa ra bài phát biểu này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên