18/10/2016 09:40 GMT+7

Ủy ban Nobel không liên lạc với Bob Dylan nữa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong lúc nghệ sĩ Bob Dylan vẫn im lặng trước thông tin được giải Nobel văn học 2016, Ủy ban Nobel cho biết họ sẽ không tìm cách liên lạc với ông nữa.

Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển cho biết sau rất nhiều cố gắng, bây giờ họ sẽ không tìm cách liên lạc với nghệ sĩ Bob Dylan nữa - Ảnh: EPA
Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển cho biết sau rất nhiều cố gắng, bây giờ họ sẽ không tìm cách liên lạc với nghệ sĩ Bob Dylan nữa - Ảnh: EPA

Theo AFP, sau nhiều ngày không thể liên lạc trực tiếp với nghệ sĩ Bob Dylan, Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển quyết định không tìm cách liên hệ với ông nữa.

Phát biểu trên đài phát thanh quốc gia SR này 17-10, thư ký thường trực của Viện Hàn lâm Khoa học Thụy Điển, bà Sara Danius, nói:

"Hiện tại chúng tôi không làm gì nữa. Tôi đã gọi điện và gửi email cho những người cộng tác gần gũi nhất của ông ấy và nhận được những phản hồi rất thiện chí. Cho tới lúc này, như vậy là đủ rồi".

Kể từ thời điểm công bố giải Nobel văn chương 2016 ngày 13-10 tới nay, nghệ sĩ lừng danh của Mỹ vẫn giữ thái độ im lặng.

Ngay trong buổi tối 13-10, mặc dù có chương trình hòa nhạc tại Las Vegas nhưng nghệ sĩ Dylan cũng không đả động gì tới giải thưởng Nobel ông được trao.

Bất kể thực tế này, bà Danius vẫn tin là ông Bob Dylan không từ chối giải thưởng. Bà nói: "Tôi không hề lo lắng gì. Tôi nghĩ ông ấy sẽ xuất hiện".

Ngày 10-12 hàng năm, những người đoạt giải Nobel được mời tới thủ đô Stockhokm của Thụy Điển để nhận giải thưởng do nhà vua Carl XVI Gustaf trao tặng.

Viện Hàn lâm Thụy Điển hiện vẫn không biết ông Dylan có tới dự buổi lễ này không.

Bà Danius nói: "Nếu ông ấy không muốn đến, ông ấy sẽ không đến. Dù thế nào thì nó vẫn là một đại tiệc và vinh dự vẫn thuộc về ông ấy".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên