14/04/2013 15:49 GMT+7

Ngày hội tái chế chất thải 2013

HOÀNG MAI 
HOÀNG MAI 

TTO - Sáng nay 14-4, ngày hội tái chế chất thải TP.HCM 2013 với chủ đề “3T trong trường học” (3T gồm tiết giảm, tái sử dụng, tái chế) diễn ra tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM, thu hút hàng ngàn người.

Đừng quên "3T" khi dùng bao bìĐể “3T” đi vào đời sống

B4DmRT1Y.jpgPhóng to
Người dân đổi vỏ sữa để lấy quà - Ảnh: Hoàng Mai
VP3b5syg.jpgPhóng to
Tình nguyện viên hướng dẫn người dân cách thu gom và làm cho rác thải phân hủy để lấy đất trồng cây - Ảnh: Hoàng Mai
mhcUeRdZ.jpgPhóng to
Đổi chất thải nguy hại lấy quà - Ảnh: Hoàng Mai

Nhiều hoạt động diễn ra tại đây như: trao giải các cuộc thi hưởng ứng Ngày hội tái chế 2013, gom chất phế thải đổi quà cho người dân, trưng bày các sản phẩm công nghệ, các sản phẩm tái chế, túi thân thiện với môi trường, những câu chuyện “Rác và cuộc sống quanh ta”, chiếu phim về các vấn đề liên quan đến chất thải rắn…

Tại gian hàng đổi chất thải nguy hại lấy quà, nhiều người dân mang pin, bình đựng hóa chất, bóng đèn đã qua sử dụng... đến đổi lấy ly thủy tinh, chén đĩa, bóng đèn mới. Tại gian hàng thu gom chất thải có thể tái chế, nhiều người đã thu gom vỏ chai PET, giấy phế liệu, vỏ hộp sữa để đổi lấy sữa, giấy vệ sinh, hộp khăn giấy...

Chị Nguyễn Thanh Hằng (Q.8, TP.HCM) cho biết: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia ngày hội này. Những năm trước tôi đổi được nhiều quà tặng có ích dùng được quanh năm như sữa, xà bông tắm, chén, đĩa. Năm nay tôi gom hết chất thải trong nhà mình và của nhiều nhà hàng xóm để đi đổi sữa và cây xanh”.

Các học sinh, sinh viên đặc biệt quan tâm đến gian hàng trao đổi đồ dùng, vật dụng cũ. Không chỉ trao đổi sách giáo khoa, tài liệu học tập, truyện và những vật dụng đã qua sử dụng, các bạn trẻ còn hào hứng tham gia xếp và trang trí túi giấy từ giấy cũ, giấy tái chế.

Dự ánPhotovoice (Tiếng nói qua ảnh) với những bức ảnh và những câu chuyện do chính người trong cuộc tự chụp, tự kể về quá trình đi làm nghề gom rác đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Nỗi lo âu, trăn trở về nghề gom rác, về cuộc sống gia đình và những cách nhìn nhận của cộng đồng được tái hiện trong từng bức ảnh... đã thôi thúc nhiều bạn trẻ để lại những dòng chia sẻ sau khi xem.

Ngày hội tái chế chất thải lần 6-2013 do Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM tổ chức.

HOÀNG MAI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên