24/05/2014 05:10 GMT+7

Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em TP

L.TH.H. - NGUYÊN LINH
L.TH.H. - NGUYÊN LINH

TT - Sẽ có khoảng 10.000 trẻ em dự ngày hội này. Đó là kế hoạch được ban tổ chức Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em TP.HCM lần 2 cho biết tại cuộc họp báo sáng 23-5.

* Mỗi năm có hơn 2.000 trẻ sinh ra mắc bệnh tan máu bẩm sinh

Ngày hội diễn ra cả ngày 31-5 và sáng 1-6 tại công viên 23-9. Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em TP do Sở Y tế TP.HCM, Thành đoàn TP và Hội Y tế công cộng TP phối hợp tổ chức với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỉ đồng.

Thay mặt ban tổ chức, ông Lê Trường Giang - chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM - cho biết ngày hội được bố trí làm ba khu vực, với tổng số 50 gian hàng. Trong đó khu vực y tế có 30 gian hàng (đặc biệt có gian hàng “Ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ TP.HCM). Đến tham dự ngày hội, phụ huynh và các cháu thiếu nhi được vui chơi, giải trí với các trò chơi hấp dẫn, chương trình văn nghệ thiếu nhi đặc sắc; được tiếp cận các kiến thức thiết thực nhất để chăm sóc sức khỏe trẻ em, tự phòng chống các dịch bệnh, các tai nạn thương tích thường gặp đến dinh dưỡng đủ, đúng cách, đảm bảo an toàn thực phẩm. Ngoài ra, phụ huynh có nhu cầu cho trẻ khám chữa bệnh còn được khám chữa bệnh miễn phí từ gần mười bệnh viện chuyên khoa lớn của TP...

* Thông tin tại hội nghị tan máu bẩm sinh khu vực miền Trung năm 2014, do Viện Huyết học - truyền máu trung ương phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày 23-5 tại TP Huế cho biết mỗi năm có hơn 2.000 trẻ sinh ra mắc bệnh này.

GS-TS Nguyễn Anh Trí, chủ tịch Hội tan máu bẩm sinh (Thalassemia) VN, nói bệnh tan máu bẩm sinh là “quả bom nguyên tử đã phát nổ” âm thầm giết hàng triệu người. Hiện VN có hơn 5,3 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh, với hơn 20.000 bệnh nhân nặng cần điều trị. Mỗi năm VN có hơn 2.000 trẻ sinh ra mắc bệnh tan máu bẩm sinh và phần lớn không được chữa trị hoặc chữa trị không đúng cách.

L.TH.H. - NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên