23/07/2011 05:17 GMT+7

Ngày hè đứng chốt giao thông

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Dưới cái nắng cháy da của những ngày hè tháng 7, 10 bạn học sinh các trường THPT, THCS đang sinh hoạt hè tại Xã đoàn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vẫn miệt mài cắm chốt, điều tiết giao thông ở những điểm nóng ùn tắc tại khu vực có lượng công nhân lớn trước Khu công nghiệp Nhơn Trạch.

Từ bốn năm nay, cứ mỗi hè về, những chiếc áo xanh trẻ trung lại xuất hiện trên những cung đường bụi bặm, giữ cho buổi tan ca của các anh chị công nhân an toàn hơn, đường sá thông thoáng hơn.

UdksWtID.jpgPhóng to
Các bạn trẻ áo xanh điều tiết giao thông tại ngã tư bên Khu công nghiệp Nhơn Trạch, Đồng Nai - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

4g chiều, con đường nhỏ trở nên quá tải vì nạn lấn đường khiến cả hai chiều kẹt cứng. Trong lúc ấy, những chiếc container, xe tải, xe khách... vẫn lạng lách, cố chen lên. Thế là những chiếc áo xanh kết lại, tạo thành dải phân cách xanh chia đôi làn đường.

Đứng đầu dải phân cách xanh ấy, bạn Lương Phúc Lộc (hè này lên lớp 10) dù luôn chú ý để ra hiệu lệnh cho người điều khiển giao thông qua đường, nhưng vẫn ân cần nhắc nhở những ai lấn đường, vượt vạch. Bên cạnh Lộc, cô bạn Dương Hồng Đào, học sinh lớp 9/5 Trường THCS Hiệp Phước, dịu dàng hướng dẫn người lưu thông đi vào đúng làn đường để chờ hiệu lệnh. Người dân đi qua đoạn đường này dần dần cũng quen và đã biết tuân thủ quy định hơn, bớt đi sai đường, lấn tuyến.

Anh Nguyễn Thành Phú, bí thư Xã đoàn Hiệp Phước, phụ trách nhóm tình nguyện “đứng đường” này, cho biết ban đầu nhiều vị phụ huynh biết con mình ra đường đứng như vậy sợ tai nạn không cho đi. Với các bạn trẻ, còn bị nhiều người quen, bạn bè chọc ghẹo. Thậm chí có người đi đường vô ý thức còn chửi thậm tệ. Nhưng vượt qua tất cả, dần dà những chiếc áo xanh mỗi hè về trở nên thân thuộc trên cung đường này.

Hỏi, các bạn trẻ đều vui vẻ: mong một ngày nào đó đội không phải “đứng đường”. Đó là lúc giao thông thông thoáng và ai cũng có ý thức giao thông.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên