Thứ 6, ngày 18 tháng 6 năm 2021

Ngày độc thân 11-11: Alibaba ghi nhận doanh thu kỷ lục 56 tỉ USD trong 10 ngày

11/11/2020 17:48 GMT+7

TTO - Trong dịp lễ hội mua sắm ngày độc thân 2020, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba ghi nhận 56 tỉ USD doanh số bán hàng trong 10 ngày đầu tháng 11, vượt mức năm 2019.

Ngày độc thân 11-11: Alibaba ghi nhận doanh thu kỷ lục 56 tỉ USD trong 10 ngày - Ảnh 1.

Ngày độc thân là một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, mang về cho Alibaba hàng tỉ đôla doanh thu - Ảnh: REUTERS

Tập đoàn Alibaba cho biết các đơn đặt hàng được thực hiện trong lễ hội mua sắm ngày độc thân của họ đã vượt quá 56 tỉ USD vào sáng 11-11.

Năm nay Alibaba khởi động chương trình giảm giá kích cầu mua sắm với 2 đợt, từ ngày 1-11 tới 3-11 và vào ngày 11-11.

Mùa mua sắm hoành tráng năm nay diễn ra một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỉ USD giá trị thị trường sau khi Trung Quốc đình chỉ vụ IPO trị giá 37 tỉ USD của Ant Group - công ty công nghệ tài chính mà Alibaba sở hữu 1/3 vốn.

Sự kiện cũng diễn ra trong giai đoạn Trung Quốc phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Con số kỷ lục

Tính đến 12h30 sáng (giờ địa phương) ngày 11-11, lượng đơn đặt hàng đã vượt 372,3 tỉ nhân dân tệ, tương đương hơn 56 tỉ USD. Tỉ lệ đơn đặt hàng trên mỗi giây cũng cao nhất từ trước đến nay: 583.000 đơn/giây.

Con số này vượt qua kỉ lục 38 tỉ USD vào lễ độc thân năm ngoái.

Alibaba cho biết họ chào mời hơn 2 triệu sản phẩm mới trong mùa mua sắm năm nay, gấp đôi số lượng năm ngoái. Các công ty thương mại điện tử khác ở Trung Quốc như Douyin, Pinduoduo cũng đang tổ chức sự kiện ngày độc thân của riêng họ.

Doanh thu kỉ lục cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc trở nên phụ thuộc hơn vào thương mại điện tử.

Xu hướng tất yếu

Các nhà phân tích kỳ vọng năm nay sẽ là một năm thuận lợi cho các thương hiệu xa xỉ, vì người tiêu dùng Trung Quốc quen ra nước ngoài mua hàng cao cấp hiện đang bị mắc kẹt ở nhà do đại dịch.

Để đối phó với đại dịch, Alibaba năm nay tăng cường các chương trình khuyến mãi trực tuyến, mời người nổi tiếng livestream để thu hút hàng trăm triệu người tiêu dùng truy cập vào nền tảng thương mại điện tử của họ.

Giảm giá mạnh có thể là chìa khóa thu hút người tiêu dùng. Doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 3,3% vào tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự báo cho thấy doanh số bán lẻ sẽ tăng 5% vào tháng 10, khi du lịch và các hoạt động tiêu dùng khác tăng lên trong kỳ nghỉ tuần lễ vàng vào đầu tháng, và người dân cũng bắt đầu mở hầu bao sau quãng thời gian bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh.

'Đại tiệc' khuyến mãi 'Ngày độc thân'

Không chỉ có Black Friday hay Giáng sinh…, đại tiệc mua sắm cuối năm nay càng thêm tưng bừng khi “Ngày độc thân” 11-11 cận kề, trở thành dịp săn hàng khuyến mãi hấp dẫn khi hàng loạt thương hiệu đình đám tung ưu đãi khủng.

MINH KHÔI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận