Nghệ nhân và chuyên gia ẩm thực đồng hành, truyền cảm hứng và quảng bá phở Việt - Ảnh: MINH HUỲNH
Sự kiện không chỉ là một lễ hội ẩm thực đơn thuần, mà còn là không gian giao lưu văn hóa, nơi các nghệ nhân, đầu bếp và thương hiệu phở Việt cùng nhau tôn vinh món ăn truyền thống, đồng thời quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới.
Trong không khí nhộn nhịp của ngày hội, gian hàng Bình Tây Food nổi bật với bộ sưu tập "Tinh hoa phở Việt". Các sản phẩm của Bình Tây Food đã và đang xuất khẩu sang Mỹ, Canada, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, đồng thời hướng tới mục tiêu hiện diện rộng rãi trong gian bếp của các gia đình Việt Nam.
Đón hàng nghìn lượt khách ngay ngày đầu
Hàng nghìn thực khách đã trực tiếp trải nghiệm các món phở tại các gian hàng. Nhiều người tỏ ra bất ngờ và thích thú trước hương vị thanh khiết, đậm đà, vừa quen thuộc vừa mới mẻ của các sản phẩm phở Việt. Bà Đoàn Minh Thu, thực khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: "Tôi vượt hơn 2.000 cây số vào TP.HCM chỉ để thưởng thức một bát phở vừa lạ vừa truyền thống tại quầy phở Ta của Bình Tây Food. Cảm giác thật sự ấn tượng và mãn nguyện".
Đón hàng nghìn lượt Khách ngay ngày đầu - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Có mặt từ sớm tại gian hàng phở Ta - Bình Tây Food, bà Bùi Hồng Thắm cho biết khá bất ngờ khi thương hiệu Phở Việt đã mạnh dạn cho ra đời loạt sản phẩm phở công nghiệp ngon và ấn tượng như vậy. "Cảm giác ăn bát phở vừa lạ vừa truyền thống thấy thú vị lắm. Từ nay, nhà mình có thể dễ dàng trải nghiệm Phở mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi đi du lịch, rất tiện dụng", bà Thắm hào hứng nói.
Nghệ nhân và chuyên gia ẩm thực đồng hành, truyền cảm hứng và quảng bá phở Việt
Từ Mỹ, bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch Bình Tây Food, cho biết: "Chúng tôi tự hào khi sản phẩm phở Việt do Bình Tây Food chế biến không chỉ chinh phục thực khách trong nước, mà còn được bạn bè quốc tế yêu thích. Ngày của Phở 2025 là dịp để chúng tôi mang giá trị văn hóa ẩm thực Việt đến gần hơn với mọi người".
Kình ngư Ánh Viên bền bỉ lan tỏa phở Việt từ trong ra ngoài nước
Không chỉ được biết đến là một trong những vận động viên bơi lội xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên còn tích cực đồng hành cùng các hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực dân tộc, đặc biệt là phở Việt.

Kình ngư Ánh Viên và Nghệ nhân Đỗ Quang Long bền bỉ lan tỏa phở Việt từ trong ra ngoài nước - Ảnh: MINH HUỲNH
Nghệ nhân Bếp Việt Đỗ Quang Long bên các sản phẩm phở của Bình Tây Food - những sản phẩm đã được xuất khẩu sang Mỹ, Canada, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc… và đang hướng tới mục tiêu hiện diện rộng rãi trong gian bếp của các gia đình Việt Nam - Ảnh: MINH HUỲNH
Nghệ nhân và chuyên gia ẩm thực đồng hành, truyền cảm hứng và quảng bá phở Việt - Ảnh: MINH HUỲNH
Hình ảnh kình ngư Ánh Viên thân thiện, nhiệt tình tại các gian hàng phở đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với thực khách nước ngoài.
"Phở là món ăn rất quen thuộc với người Việt, nhưng với bạn bè quốc tế thì đó là một trải nghiệm mới. Viên rất vui khi được trực tiếp mời mọi người thưởng thức và giới thiệu về văn hóa Việt Nam thông qua phở", nữ kình ngư cho biết.
Tiếp nối hành trình ấy, năm nay, Ánh Viên tiếp tục ghi dấu ấn khi tham gia Ngày của Phở 2025 tổ chức trong nước. Tại sự kiện, cô hăng say tham gia phục vụ, trực tiếp mang những tô phở nóng hổi đến tay hàng nghìn thực khách và người yêu phở Việt.
Sự nhiệt tình, giản dị của Ánh Viên tại Ngày của Phở 2025 đã tạo nên hình ảnh gần gũi, truyền cảm hứng, góp phần lan tỏa tình yêu với món phở truyền thống đến đông đảo công chúng trong nước.
Từ những lễ hội ẩm thực quốc tế đến không gian Ngày của Phở trong nước, kình ngư Ánh Viên đang bền bỉ góp sức đưa phở Việt vươn xa, không chỉ bằng danh tiếng của một vận động viên hàng đầu, mà bằng chính sự chân thành và niềm tự hào văn hóa Việt Nam.
Lan tỏa tinh hoa phở Việt
Từ những gian bếp hiện đại, những sợi phở được làm từ 100% gạo Việt, đến những câu chuyện của các nghệ nhân, đầu bếp và người nổi tiếng, Ngày của Phở 2025 tiếp tục là dịp để lan tỏa tinh hoa phở Việt. Không chỉ dừng lại ở thưởng thức món ăn, sự kiện còn truyền cảm hứng, kết nối văn hóa, quảng bá ẩm thực truyền thống ra quốc tế và nuôi dưỡng niềm tự hào dân tộc qua từng tô phở.
Đông đảo người dân cùng gia đình, bạn bè đến Ngày của Phở 2025 để thưởng thức những tô phở nóng hổi và chia sẻ niềm tự hào về món ăn quốc hồn quốc túy - Ảnh: MINH HUỲNH
Những nụ cười, sự thích thú của thực khách, từ Hà Nội, TP.HCM cho đến các khách du lịch quốc tế, đã minh chứng cho sức hút bền bỉ và giá trị văn hóa sâu sắc của phở Việt, món ăn không chỉ của dân tộc, mà còn là biểu tượng của ẩm thực Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Nhiều du khách quốc tế tham gia Ngày của Phở 2025, góp phần lan tỏa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Việc kình ngư Ánh Viên và đông đảo thực khách tích cực hưởng ứng Ngày của Phở 2025 không chỉ cho thấy tình yêu bền chặt của cộng đồng với ẩm thực quê hương, mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh phở Việt, từ gian bếp gia đình đến các sân khấu, hành trình lưu diễn khắp nơi trên thế giới.
Ngày của Phở 2025 vì thế không chỉ là lễ hội ẩm thực, mà còn là nơi kết nối văn hóa, ký ức và niềm tự hào Việt Nam qua từng tô phở quen thuộc.
Tại Ngày của Phở năm nay, gian hàng Phở Ta cũng mang đến trải nghiệm trực quan về quy trình sản xuất hiện đại của Bình Tây Food, từ bánh phở làm từ gạo ST25, đến cách chế biến, trình bày và thưởng thức. Hình ảnh các nghệ nhân trình diễn chế biến phở trực tiếp, kết hợp với trải nghiệm thực tế của khách tham quan, đã tạo nên một không gian vừa sôi động vừa giàu giá trị văn hóa.
Nghệ nhân và chuyên gia ẩm thực đồng hành, truyền cảm hứng và quảng bá phở Việt
Ngày của Phở 2025 không chỉ là dịp để người yêu phở thưởng thức hương vị đa dạng của món ăn truyền thống, mà còn là sân chơi để các nghệ nhân, đầu bếp trẻ học hỏi, giao lưu và nâng cao tay nghề.
Tại gian hàng Phở Ta - Bình Tây Food, Nghệ nhân dân gian Bùi Thị Sương cùng đầu bếp Nguyễn Tất Trung, người có hơn 20 năm kinh nghiệm nấu phở tại Nhật Bản đã trực tiếp tham quan và thưởng thức các sản phẩm phở Ta, đồng thời trao đổi về bí quyết nấu phở ngon và tôn vinh giá trị văn hóa món ăn Việt.
Nghệ nhân ẩm thực hàng đầu Đỗ Quang Long, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam (CRIDC), Cố vấn sản xuất và sáng tạo sản phẩm Bình Tây Food - tiếp tục ghi dấu ấn tại sự kiện. Ông vừa được Hiệp hội Du lịch Việt Nam phong tặng danh hiệu cao quý Nghệ nhân Bếp Việt vào ngày 20-11-2025.
Tại Ngày của Phở 2025, ông chia sẻ: "Một tô phở ngon phải hội đủ sự tinh khiết của nước dùng, chất lượng nguyên liệu và sự cân đối trong hương vị. Tôi ấn tượng với sợi phở làm từ gạo Việt của Bình Tây, mềm thanh nhưng vẫn dai rất đẹp".
Ông cũng trực tiếp giới thiệu Phở Gà Gadona, một trong những món đặc trưng của Bình Tây Food, với điểm nhấn là nguyên liệu gà được tuyển chọn kỹ lưỡng và sợi phở được sản xuất theo quy trình hiện đại tại nhà máy, bảo đảm chất lượng và độ đồng nhất. Món phở này được chế biến, trình diễn trực tiếp tại gian hàng, thu hút nhiều thực khách tham quan.

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận